12:06, 14/06/2009

Ronaldo có thể là cầu thủ hưởng lương cao nhất TG

Số tiền mà Cristiano Ronaldo nhận được mỗi tuần tại Real sẽ bỏ xa mức cũ khi đá cho MU cũng như kỷ lục nước Anh (150.000 bảng) mà Robinho hiện nắm giữ.

Số tiền mà Cristiano Ronaldo nhận được mỗi tuần tại Real sẽ bỏ xa mức cũ khi đá cho MU cũng như kỷ lục nước Anh (150.000 bảng) mà Robinho hiện nắm giữ.

Trong vụ chuyển nhượng sắp được hoàn tất, MU có thể hoan hỷ khi nhận được số tiền 80 triệu bảng từ một cầu thủ đã cống hiến những gì tốt nhất tại sân Old Trafford, còn Real được quyền hài lòng vì vươn tới mục tiêu đã theo đuổi từ lâu. Nhưng theo nhật báo Times, người chiến thắng thật sự lại là Cristiano Ronaldo.

Dựa trên bản chi tiết tài chính được một nguồn tin tiết lộ, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ ký hợp đồng có thời hạn 6 năm từ ngày 1/7, hưởng lương 9,5 triệu bảng mỗi năm (khoảng 200.000 bảng mỗi tuần). Nhưng mức này không cố định, mà sẽ tăng 25% mỗi năm, tùy vào đóng góp. Điều này có nghĩa Ronaldo có thể nhận tới 29 triệu trong năm cuối cùng (556.000 bảng mỗi tuần) và tổng là 107 triệu bảng nếu trung thành đến hết thời hạn hợp đồng.

Nếu tính thêm vụ Kaka, người được mua trước đó với giá 56 triệu, Real có thể mất tổng cộng khoảng 330 triệu cho hai siêu sao hàng đầu. Đây là số tiền lớn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế.

Theo các chuyên gia marketing, chủ tịch Perez sẽ phải khai thác thành công hiệu quả thương mại của Ronaldo và Kaka. Giá vé, quảng cáo, phí bản quyền truyền hình, đồ lưu niệm, ăn uống có thể được tăng trong khi cả thế giới không thể duy trì mức chi tiêu như trước.

Theo VnExpress