08:09, 29/09/2007

Nỗ lực cho thành công của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Thương thảo để ký kết hợp đồng với Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, xây dựng sân khấu, thành lập Ban chỉ đạo… UBND tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Hoàn Vũ...

San lấp mặt bằng chuẩn bị cho việc xây dựng sân khấu ở Khu Du lịch và Giải trí Nha Trang.

Thương thảo để ký kết hợp đồng với Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV), xây dựng sân khấu, thành lập Ban chỉ đạo… UBND tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Hoàn Vũ (CPHV) đang nỗ lực chuẩn bị cho cuộc thi HHHV năm 2008 tại Nha Trang. Tất cả đang… “chạy đua” cùng thời gian.

Ngày 26-9, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đồng ý cho tỉnh Khánh Hòa đăng cai tổ chức cuộc thi HHHV 2008 tại Nha Trang. Ngay sau khi nhận được sự đồng ý của Chính phủ, UBND tỉnh và Công ty CPHV đã gấp rút lên kế hoạch chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Chúng tôi sẽ nỗ lực để đem đến thành công cho sự kiện đầy ý nghĩa này. Trong tuần tới, đại diện Công ty CPHV sẽ sang New York (Mỹ) thương thảo với BTC cuộc thi HHHV để ký kết hợp đồng về việc tổ chức HHHV 2008 ở Việt Nam. Trong cuộc họp này, 2 bên sẽ thống nhất những vấn đề liên quan như phần việc, trách nhiệm của mỗi bên… Bên cạnh đó, chúng ta phải triển khai ngay việc xây dựng sân khấu 7.500 chỗ ngồi. Hiện nay, Công ty CPHV đã mời các đơn vị tư vấn giúp đỡ việc thiết kế công trình này. Hiện nay, chúng tôi đang khởi thảo danh sách thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc thi HHHV năm 2008 tại Nha Trang. Dự kiến, đại diện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ làm Trưởng ban; Phó Ban thường trực là đại diện lãnh đạo tỉnh; các bộ, ban, ngành liên quan đến cuộc thi sẽ có thành viên trong BCĐ. Nhiệm vụ của BCĐ là giám sát tiến độ thi công sân khấu 7.500 chỗ ngồi, việc nâng cấp sân bay Cam Ranh, hoàn thiện hệ thống giao thông, thông tin liên lạc, xây dựng trung tâm báo chí… nhằm góp phần đem lại thành công cho cuộc thi. UBND tỉnh cũng sẽ làm việc với các bộ, ngành để có kế hoạch cụ thể trong việc bảo đảm vấn đề an ninh, vệ sinh an toàn thực phẩm… trong quá trình diễn ra cuộc thi; đôn đốc để các đơn vị hoàn thiện một số khách sạn đang xây dựng, chỉnh trang và tôn tạo cảnh quan TP. Nha Trang… Ông Lê Xuân Thân bày tỏ: “Để chuẩn bị cho cuộc thi HHHV năm 2008 tại Nha Trang sẽ còn nhiều việc phải làm. Nhưng chúng tôi tin sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị theo dự kiến. Doanh nghiệp quyết tâm làm, Nhà nước hết sức ủng hộ thì không phải sợ gì cả”.

Phía Công ty CPHV cũng đang gấp rút chuẩn bị phần việc của mình. Trong chuyến đi Mỹ để ký kết hợp đồng sắp tới, Công ty CPHV sẽ thanh toán số tiền 7 triệu USD cho BTC cuộc thi HHHV và có thư tín dụng bảo lãnh của ngân hàng số tiền tổ chức sự kiện này tại Việt Nam là 8 triệu USD. Sau khi hợp đồng được ký kết, BTC cuộc thi HHHV sẽ công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng với các nước trên toàn thế giới về việc Việt Nam chính thức là nước chủ nhà đăng cai Cuộc thi HHHV năm 2008. Hiện nay, Công ty Hoàn Cầu Nha Trang (một trong 3 thành viên của Công ty CPHV) chuẩn bị xây dựng tại Khu Du lịch và Giải trí Nha Trang một sân khấu 7.500 chỗ ngồi với kinh phí khoảng 5 triệu USD nhằm phục vụ cho đêm chung kết cuộc thi. Theo kế hoạch, lễ động thổ xây dựng sân khấu sẽ diễn ra đầu tháng 10-2007. Ngay sau đó, kỹ sư thiết kế, cán bộ kỹ thuật và công nhân được đưa từ TP. Hồ Chí Minh ra sẽ bắt đầu thi công phần móng sân khấu. Trong quá trình đó, các nhà thiết kế sẽ hoàn thành tiếp phần khung của sân khấu để thi công ngay khi có thể. Phần trang trí nội thất, âm thanh, ánh sáng sẽ do một công ty nước ngoài có kinh nghiệm đảm nhận. Dự kiến, khoảng giữa tháng 4-2008, toàn bộ công trình được hoàn thành và bàn giao cho BTC để tập dượt chuẩn bị cho cuộc thi HHHV. 

Một thuận lợi cho việc chuẩn bị tổ chức cuộc thi là Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý nâng cấp sân bay Cam Ranh thành sân bay quốc tế. Được biết, Bộ Giao thông vận tải đã giao cho Cảng Hàng không Cam Ranh khẩn trương xây dựng và đưa vào sử dụng nhà ga mới, lắp đặt hệ thống đèn đêm ở đường băng với kinh phí 226 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Vinpearl cũng đã cam kết sẽ ủng hộ hết mình cho cuộc thi HHHV năm 2008 tại Nha Trang. Được biết, ngoài đêm chung kết (dự kiến) được tổ chức ở Khu Du lịch và Giải trí Nha Trang, các cuộc thi phụ của HHHV 2008 như: Hoa hậu tài năng, Trang phục truyền thống, Hoa hậu áo tắm… sẽ diễn ra tại Vinpearl Land.

XUÂN THÀNH