Ngày 21/11, VinFast chính thức ra mắt mẫu xe điện thông minh phân khúc C - VF 7. VF 7 là mẫu SUV điện thông minh thứ 6, hoàn thiện dải sản phẩm SUV thuần điện, phủ đủ các phân khúc từ A đến E của VinFast.
Ô tô điện thường bị mô tả là nhàm chán do không hàm chứa sự sôi động và những đặc tính thể thao của các dòng xe với động cơ đốt trong như âm thanh, hộp số..., nhưng điều này đang dần thay đổi.
Sau làn sóng giảm giá đầu tháng tập trung ở các mẫu xe mới trình làng, tuần thứ hai của tháng 11 chứng kiến thêm nhiều hãng ô tô và đại lý ưu đãi mạnh tay cho các dòng xe ăn khách, nhằm thu hút người tiêu dùng đến với các phòng trưng bày trong bối cảnh thời gian kinh doanh năm 2023 không còn nhiều.
Ngày 19/10, hãng sản xuất ô tô Honda của Nhật Bản và GM của Mỹ đã công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vào năm 2026 nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động tại quốc gia Đông Bắc Á này.
Triển lãm “Avnet Green Days: Phát triển phương tiện chạy bằng điện thông qua các giải pháp năng lượng bền vững” sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 24-10 và tại thành phố Hồ Chí Minh vào 27-10.
Kết thúc quý III-2023, Hyundai tiếp tục giữ ngôi vị nhà sản xuất ô tô có lượng xe bán ra nhiều nhất Việt Nam, dù mức doanh số hiện tại vẫn cách xa con số của năm 2022.
Những nỗ lực thúc đẩy kinh doanh trong quý III-2023 tuy chưa giúp thị trường ô tô trong nước phục hồi về mức cùng kỳ năm 2022, nhưng đã củng cố niềm tin của các nhà bán hàng về sự khởi sắc mạnh mẽ cuối năm.
Đúng như nhiều dự đoán, cuộc chiến giá do Mazda CX-5 châm ngòi đã gây tác động dây chuyền, khiến giá các mẫu ô tô gầm cao cỡ C, phân khúc được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng bậc nhất hiện nay, giảm hàng trăm triệu đồng.