10:11, 17/11/2007

Là kỳ quan thiên nhiên thế giới

Trang web chính thức trong nước bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên thế giới đã được ra mắt ngày 14-11 với tên miền là http://halong.tuoitre.com.vn...

Vịnh Hạ Long. Ảnh minh họa

Trang web chính thức trong nước bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên thế giới đã được ra mắt ngày 14-11 với tên miền là http://halong.tuoitre.com.vn.

Trang web trên được ra mắt tại buổi họp báo giới thiệu về cuộc vận động đề cử bình chọn Vịnh Hạ Long-Kỳ quan thiên nhiên thế giới do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và báo Tuổi Trẻ  tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Website được thiết kế với 3 thứ tiếng Việt - Anh - Pháp, sẽ hỗ trợ cho việc bình chọn được dễ dàng, thuận tiện hơn khi gửi kết quả bầu chọn trực tiếp đến website của Ban tổ chức bầu chọn 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới (Tổ chức New7Wonders). Tại website cũng có nhiều thông tin, tư liệu và hình ảnh đa dạng về Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long đã 2 lần được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, hiện đang là một trong số những đề cử hàng đầu cho danh sách bình chọn Kỳ quan thiên nhiên thế giới do New7Wonders phát động trên toàn cầu.

Quá trình bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới được chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn 1, từ nay đến ngày 8-8-2008 chọn ra 77 đề cử có số phiếu cao nhất. Giai đoạn hai diễn ra ngay sau đó và kéo dài khoảng 6-7 tháng sẽ chọn ra 21 đề cử tiêu biểu và giai đoạn 3, độc giả sẽ bỏ phiếu chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới từ 21 đề cử tiêu biểu nói trên.

Theo NLĐ