08:21, 26/05/2023

Cuộc sống của người dân Bãi Tiên đang dần đổi mới tại khu tái định cư Tây Mương

Những ngôi nhà mới khang trang, thoáng đãng đang dần hiện hữu và đổi mới từng ngày tại khu tái định cư Tây Mương, mở ra sự khởi đầu mới tốt đẹp cho cuộc sống an cư lạc nghiệp hạnh phúc của các hộ dân Bãi Tiên sau khi bàn giao mặt bằng dự án Champarama Resort & Spa.

Dự án Champarama Resort & Spa (phía Bắc thành phố Nha Trang, Khu vực Bãi Tiên, khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa) được hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư thành phố Nha Trang phê duyệt 100% phương án bồi thường. Với mong muốn giúp người dân yên tâm làm ăn sinh sống khi đến nơi ở mới, khu vực tái định cư được lựa chọn đều phải đảm bảo tiêu chí hạ tầng giao thông, điện - đường - trường - trạm, nguồn nước sinh hoạt… phải tốt hơn nơi ở cũ.

Khu tái định cư Tây Mương có đầy đủ cơ sở trường học, y tế, đường xá… sạch đẹp

Theo đó, thành phố đã bố trí 50 lô tại dọc đường Võ Văn Dũng rộng 13m thuộc Khu tái định cư Tây Mương và 200 lô ở Khu Tái định cư Đất Lành. Cả 2 khu vực này đều có điều kiện giao thông kết nối thuận lợi, vị trí đất cao ráo, rộng rãi, đầy đủ cơ sở hạ tầng phục vụ cho đời sống của bà con nhân dân.

Những ngôi nhà cao tầng, khang trang, hiện đại mọc lên liên tiếp như dấu hiện tốt lành về một cuộc sống mới của các hộ dân Bãi Tiên tại khu tái định cư Tây Mương

Tính đến nay, có khoảng 100 hộ dân thuộc phường Vĩnh Hòa, Nha Trang được bàn giao đất tái định cư và đã được nhận đầy đủ sổ đỏ, đảm bảo tính pháp lý về quyền sử dụng đất. Những hộ dân bàn giao mặt bằng sớm đã hoàn thiện việc xây cất nhà cửa khang trang, ổn định với điều kiện sống tốt hơn. Nhờ đó, việc phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình cũng thuận lợi hơn đúng với tinh thần “an cư lạc nghiệp”. Đến với khu tái định cư Tây Mương những ngày này, ai cũng có thể cảm nhận được niềm vui “tân gia” hân hoan khắp cả khu phố cùng sự háo hức, sẵn sàng cho một cuộc sống mới tốt đẹp trên khuôn mặt hạnh phúc của người dân.
   

Niềm vui “tân gia” của các hộ gia đình bàn giao mặt bằng trong những đợt đầu tiên
Niềm vui “tân gia” của các hộ gia đình bàn giao mặt bằng trong những đợt đầu tiên


Để sớm có được những “niềm vui an cư” cho các hộ dân Bãi Tiên, Công ty Cổ phần Vega City - Chủ đầu tư dự án Champarama Resort & Spa đã luôn nỗ lực phối hợp cùng chính quyền địa phương, tích cực đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư với nhiều chính sách an sinh được đa số người dân ủng hộ, đồng thuận"

Bên cạnh đó, công ty còn mở các khóa đào tạo nghiệp vụ miễn phí, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người dân, giúp họ có thêm thu nhập tốt và nhanh chóng ổn định cuộc sống mới. Đồng thời, công ty cũng luôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại Nha Trang, đặc biệt là người dân trong khu vực bị ảnh hưởng nộp hồ sơ ứng tuyển. Điều này giúp tạo nên những giá trị bền vững hỗ trợ người dân phát triển kinh tế lâu dài, ổn định và xây dựng cuộc sống mới tốt hơn. Qua đó, đóng góp tích cực cho an sinh xã hội và sự phát triển chung của địa phương, đúng như cam kết mà doanh nghiệp luôn khẳng định.

Thiện Tâm