14:49, 25/05/2023

Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác hội

C.Đan

Từ ngày 22 đến 27-5, Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang đã tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác hội, công tác vận động hiến máu tình nguyện, phòng chống thiên tai và sơ cứu cộng đồng năm 2023 cho các cán bộ là chủ tịch, phó chủ tịch hội chữ thập đỏ cơ sở xã, phường, trường học.

Tham gia lớp tập huấn, học viên được phổ biến các thông tư của Bộ Tài chính về hướng dẫn Chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội từ thiện; Nghị định số 93 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, các kỹ năng vận động quản lý Quỹ nhân đạo, những điểm mới về luật hoạt động chữ thập đỏ.

Các hội viên được tập huấn về công tác hội chữ thập đỏ năm 2023

Bên cạnh đó, các học viên được cập nhật mới về hình thức tổ chức điểm hiến máu, tuyên truyền vận động hiến máu, khen thưởng người hiến máu và người vận động hiến máu tình nguyện; các phương án phòng ngừa và ứng phó thiên tai, thảm họa hằng năm, phương pháp sơ cấp cứu cộng đồng khi có tai nạn thương tích xảy ra. Ngoài ra, trong buổi tập huấn, Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về cải cách hành chính, cổng thông tin điện tử dịch vụ công Khánh Hòa cho học viên.

Đây là hoạt động được Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang tổ chức thường xuyên cho các cán bộ hội cơ sở nhằm trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ công tác hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác chữ thập đỏ trong tình hình mới.

C.Đan