12:30, 25/05/2023

Trường Đại học Nha Trang: Trao giải cho sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023

V.L

Chiều 24-5, Trường Đại học Nha Trang tổ chức trao giải cho sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học năm học 2022 - 2023. Có 27 công trình nghiên cứu của sinh viên tham gia dự thi, gồm: 9 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học nông nghiệp, 12 đề tài lĩnh vực khoa học kỹ thuật công nghệ và 6 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Quốc Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang cùng đại diện nhà tài trợ trao giải cho các nhóm sinh viên cùng đạt giải nhất.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Quốc Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang cùng đại diện nhà tài trợ trao giải cho các nhóm sinh viên cùng đạt giải nhất.

Theo đánh giá của hội đồng khoa học, các đề tài được đánh giá cao về cách tiếp cận vấn đề, thực hiện nghiên cứu, cũng như ý tưởng, cách trình bày báo cáo của sinh viên. Nhiều đề tài được đầu tư kỹ lưỡng, mang tính ứng dụng cao hướng tới giải quyết những vấn đề thực tế trong cuộc sống, phản ánh rõ nét về sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào nghiên cứu khoa học của giáo viên và sinh viên Trường Đại học Nha Trang những năm gần đây. Hội đồng khoa học đánh giá theo thang điểm 100 với các tiêu chí gồm: mục đích, ý nghĩa và khả năng ứng dụng của đề tài nghiên cứu; nội dung chuyên môn và phương pháp nghiên cứu; hình thức trình bày đề tài.

Tổng cộng có 22 đề tài được trao giải. Giải nhất được trao cho các đề tài: “Thiết kế, chế tạo và vận hành máy thu gom rác thông minh”; “Đánh giá cảm nhận của người khuyết tật đối với khả năng tiếp cận các công trình công cộng tại tỉnh Khánh Hòa”; “Ảnh hưởng kết hợp mật độ với màu sắc bể lên sinh trưởng, tỷ lệ sống, tần số hô hấp và cấu trúc xương của giống cá hồng Mỹ Sciaenops ocellatus (Linnaeus, 1766)”.

V.L