21:16, 25/05/2023

Khối thi đua Công đoàn các Đảng ủy khối và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy: Nhiều hoạt động nổi bật

V.G

Những năm qua, các đơn vị trong Khối thi đua Công đoàn các Đảng ủy khối và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy Khánh Hòa đã bám sát chỉ đạo của cấp trên, phối hợp nhịp nhàng với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trở thành điểm sáng với nhiều hoạt động nổi bật, nhất là chăm lo đời sống cho đoàn viên, lan tỏa các phong trào thi đua, hoạt động xã hội…

Bám sát chăm lo, đảm bảo quyền lợi đoàn viên

Khối thi đua Công đoàn các Đảng ủy khối và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy có gần 300 đoàn viên, đang sinh hoạt tại 5 công đoàn cơ sở (CĐCS) gồm: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Báo Khánh Hòa, Trường Chính trị tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa. Các đơn vị trong khối đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, quán triệt, học tập các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của công đoàn cấp trên đến đoàn viên; triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Hàng năm, các đơn vị đều tạo điều kiện, cử cán bộ, công chức, viên chức (CB-CC-VC), người lao động tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn.  

Bên cạnh đó, các đơn vị trong khối đã chủ động tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi các dự thảo luật; góp ý điều chỉnh, bổ sung các điều khoản quy chế dân chủ cơ sở, chi tiêu nội bộ, thi đua - khen thưởng nhằm đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên. Đồng thời, luôn giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ, chính sách để đảm bảo quyền và lợi ích của đoàn viên. Hiện nay, 100% CB-CC-VC, người lao động đều được đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, y tế; hàng năm thực hiện tốt việc khám sức khỏe định kỳ; việc chi trả tiền lương, thưởng, phúc lợi đảm bảo đúng, đủ, kịp thời; chế độ đối với lao động nữ được thực hiện đúng quy định.

Các đơn vị trong khối cũng dành sự quan tâm đúng mức đối với những đoàn viên, CB-CC-VC, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài trích kinh phí hỗ trợ, công đoàn các đơn vị còn kêu gọi, vận động đóng góp, chia sẻ kịp thời cho những trường hợp ốm đau, bệnh tật. Hàng năm, vào các ngày lễ, Tết, các CĐCS trong khối đều triển khai hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho tất cả đoàn viên. Các CĐCS còn duy trì hoạt động khen thưởng hàng năm cho con CB-CC-VC, người lao động đạt thành tích tốt trong học tập; thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, tham quan, nghỉ dưỡng, giao lưu học tập kinh nghiệm ở nhiều địa phương nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên…

Đoàn viên Công đoàn cơ sở Báo Khánh Hòa tham gia hội thi cắm hoa do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức.

Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua

Triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các CĐCS trong khối đã cụ thể hóa những nội dung thi đua phù hợp với tình hình của từng cơ quan, đơn vị. Từ đó, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, phát huy được tính năng động, sáng tạo, trí tuệ của mỗi CB-CC-VC, người lao động. Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, chương trình “1 triệu sáng kiến” được các đơn vị triển khai mạnh mẽ. Qua đó, đã tiếp nhận được hàng trăm sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu mang lại lợi ích, giá trị cao. Tiêu biểu như CĐCS Trường Chính trị tỉnh, chỉ tính riêng từ năm 2022 đến nay đã có 8 đề tài nghiên cứu, sáng kiến; CĐCS Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa có nhiều tác phẩm chất lượng đạt giải cao tại giải báo chí tỉnh hàng năm.

Các đơn vị trong khối tham gia sinh hoạt nhân dịp các ngày lễ lớn.

Phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”; Cuộc vận động xây dựng người CB-CC-VC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” luôn được các đơn vị trong khối triển khai lan tỏa. Ở mỗi đơn vị, phong trào, cuộc vận động được thực hiện sát với chuyên môn, vị trí công việc của từng đoàn viên. Qua đó, mỗi người đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu, giải quyết nhanh, gọn công việc cho công dân, tổ chức đảm bảo chất lượng. Đồng thời, từng bước xây dựng người CB-CC-VC kiểu mẫu, vừa hồng vừa chuyên, có đạo đức trong sáng. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cũng được triển khai mạnh mẽ, qua đó hàng năm có 100% đoàn viên nữ đạt “Hai giỏi”.

Bên cạnh đó, hoạt động xã hội được các đơn vị trong khối tích cực triển khai và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Hàng năm, các CĐCS đã vận động đóng góp hàng trăm triệu đồng cho các loại quỹ xã hội để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu, từ năm 2017 đến nay, CĐCS Báo Khánh Hòa cùng với lãnh đạo cơ quan vận động được hơn 10 tỷ đồng thực hiện hoạt động từ thiện xã hội; từ nguồn Quỹ Thiện tâm đã vận động phóng viên đóng góp tin, bài thu được hơn 540,2 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa và giúp đỡ các trường hợp khó khăn với số tiền hơn 234 triệu đồng. Hay CĐCS Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, ngoài đóng góp các loại quỹ xã hội, hàng năm còn kêu gọi, đóng góp hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo ở thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn)…

Bà Vũ Thu Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết, Khối thi đua Công đoàn các Đảng ủy khối và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy là một điểm sáng trong các khối thi đua. Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên được thực hiện rất tốt; luôn xứng đáng là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên. Các phong trào thi đua được triển khai sôi nổi, rộng khắp và gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, hoạt động xã hội từ thiện được các đơn vị thực hiện rất tốt, góp phần lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia trong xã hội. Thời gian tới, khối cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được và không ngừng đổi mới hoạt động phù hợp với thực tế.

V.G