10:10, 04/10/2021

Hội Phụ nữ xã Ninh Ích chung tay giúp đỡ người dân

Cùng với việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) còn tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ người dân như: Trao tặng lương thực, thực phẩm; hỗ trợ tiêu thụ nông, thủy sản tồn đọng…

 

Cùng với việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) còn tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ người dân như: Trao tặng lương thực, thực phẩm; hỗ trợ tiêu thụ nông, thủy sản tồn đọng…


Hỗ trợ tiêu thụ nông, thủy sản


Vừa qua, tại xã Ninh Ích, chúng tôi chứng kiến những chiếc xe ba gác chất đầy rau xanh đi về hướng các thôn biển của xã. Đây là số rau xanh do Hội Phụ nữ xã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân hỗ trợ thu mua cho người dân 3 thôn: Tân Phú, Phú Hữu, Vạn Thuận để trao tặng lại người dân 4 thôn biển (gồm: Tân Đảo, Tân Ngọc, Ngọc Diêm, Tân Thành).

 

Rau được tập kết để vận chuyển trao hỗ trợ cho người dân thôn biển.

Rau được tập kết để vận chuyển trao hỗ trợ cho người dân thôn biển.


Theo bà Đặng Thúy Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ninh Ích, từ khi dịch bệnh bùng phát, việc sản xuất, tiêu thụ nông sản của người dân trên địa bàn xã gặp nhiều khó khăn do các chợ đóng cửa phòng dịch, việc vận chuyển, đi lại hạn chế. Người trồng rau không bán được, trong khi người dân ở vùng biển không có rau để ăn. Từ thực tế đó, hội đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện, cá nhân trên địa bàn xã hỗ trợ kinh phí thu mua nông sản, rau của người dân 3 thôn vùng đồng bằng tặng lại cho người dân 4 thôn vùng biển. Khi dịch bệnh tạm ổn, nhận thấy số lượng rau, nông sản tồn đọng còn nhiều, việc mua của thôn này tặng lại thôn kia cũng không giải quyết hết, cán bộ, hội viên phụ nữ các chi hội đã kết nối thêm bạn bè, người thân, nhà hảo tâm tại các địa phương trong và ngoài tỉnh hỗ trợ thu mua.


Tính đến ngày 22-9, hội đã hỗ trợ tiêu thụ gần 12,57 tấn khoai mì; 2,56 tấn đậu phộng; 4.300 trái bắp và nhiều loại rau xanh khác. Bà Hà cho biết: “Hiện nay, khá nhiều diện tích nuôi trồng thủy, hải sản của người dân đến kỳ thu hoạch nhưng khó tiêu thụ. Do đó, ngoài việc tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ số đậu phộng lứa mới cho người dân, hội đang tích cực kết nối, kêu gọi tiêu thụ các loại cá, ốc hương cho ngư dân vùng biển. Hội rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để giúp ngư dân hạn chế thiệt hại”.


Nỗ lực tham gia chống dịch

 

Từ đầu tháng 7 đến nay, Hội Phụ nữ xã Ninh Ích đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, kiều bào trong và ngoài nước… đóng góp được gần 172 triệu đồng và nhiều hàng hóa thiết yếu khác như: Hơn 36,84 tấn gạo; 3.765 thùng mì tôm; hơn 1.000 chai dầu ăn; 222kg đường; 491 bịch bột ngọt; 857 chai nước mắm; hơn 6,6 tấn rau, củ, quả và 2.280 suất rau củ; 6.020 trứng gà; 40kg cá thu đóng hộp; 224kg cá nục, thịt các loại; 4.830 ổ bánh mì… Từ số tiền và hàng tiếp nhận, hội đã trao tặng cho 100% hộ dân trên địa bàn xã nhằm động viên chia sẻ, giúp người dân vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Cùng với việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 được hội tích cực triển khai thực hiện. Hội chú trọng chăm lo cho các lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch và người dân tại các khu vực phong tỏa. Cụ thể như: vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí gói bánh tét, nấu xôi, mua khẩu trang, nước sát khuẩn tay, đồ bảo hộ, thuốc bổ… tặng các lực lượng và người dân. Dịp Tết Trung thu vừa qua, hội đã phối hợp vận động và trao 2.144 phần quà là bánh, kẹo… cho tất cả thiếu nhi trên địa bàn xã; trao 5 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; 8 suất quà (200.000 đồng/suất) và 150 quyển vở cho học sinh nghèo.  


Ngoài ra, cán bộ hội xã và 100% chi hội đã tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương như: Tham gia thành viên Ban chỉ đạo, Tổ phòng, chống Covid cộng đồng; trực kiểm soát tại các chốt phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ lao động tự do làm hồ sơ hưởng hỗ trợ (có 1.738 trường hợp đã được nhận hỗ trợ đợt 1). Cùng với đó, tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, người dân chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch, hạn chế ra đường khi không cần thiết, cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân theo dõi, cập nhật thông tin trên các kênh chính thống; không chia sẻ thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận…

 
Bà Hà cho biết: “Tuy tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn còn phức tạp. Vì vậy, hội tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch và tích cực hưởng ứng, đóng góp, chung tay với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội”.


 KHÁNH HÀ