10:09, 16/09/2021

Tuổi trẻ xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Công an huyện Vạn Ninh đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Công an huyện Vạn Ninh đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.


Góp sức chống dịch


11 giờ ngày 13-9, trời nắng như đổ lửa nhưng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến đường Cổ Mã - Đầm Môn vẫn miệt mài với công việc. Bộ quân phục của Thượng úy Tạ Hồng Phong, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Vạn Ninh ướt đẫm mồ hôi. Thượng úy Tạ Hồng Phong cho biết: “Là chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, tôi luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Có mặt ở chốt từ ngày thành lập (2-7) đến nay, chúng tôi luôn quyết tâm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn”.

 

Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến đường Cổ Mã - Đầm Môn.

Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến đường Cổ Mã - Đầm Môn.


Trung úy Nguyễn Đắc Khánh, đoàn viên Công an xã Đại Lãnh tham gia trực chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 xã Đại Lãnh từ đầu tháng 7 đến nay, vẫn chưa có dịp về thăm gia đình. Trung úy Nguyễn Đắc Khánh chia sẻ: “Mỗi ngày, chúng tôi tiếp xúc với hàng trăm lượt người và phương tiện từ nhiều tỉnh, thành đi qua chốt, tiềm ẩn nguy cơ, rủi ro. Tuy nhiên, với trách nhiệm công việc, chúng tôi luôn chấp hành và cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao. Trong những ngày làm việc tại đây, chúng tôi đón nhận tình cảm, sự quan tâm sẻ chia của người dân, đơn vị; đó là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn góp phần cùng chính quyền, nhân dân địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh”.


Hoàn thành tốt nhiệm vụ

 

Từ ngày 23-6, huyện đã triển khai 4 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 với hơn 160 người của các lực lượng công an, y tế, biên phòng tham gia. Các chốt trực gác 24/24 giờ mỗi ngày. Trong đó, Công an huyện đã cử khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia với đa phần là đoàn viên, thanh niên. Cùng với đó, hàng chục cán bộ, chiến sĩ trẻ cùng tham gia hỗ trợ trực chốt tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Công an huyện đã phối hợp có hiệu quả với các lực lượng trong công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện và người đi vào địa phương; nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Trung úy Lê Văn Thông - Bí thư Chi đoàn Công an huyện cho biết, Chi đoàn còn phối hợp với Hội Phụ nữ, Công đoàn đơn vị tổ chức làm 500 kính chống giọt bắn; vận động ủng hộ hàng trăm chai nước sát khuẩn gửi tặng tuyến đầu chống dịch và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lực lượng tuyến đầu chống dịch với tổng giá trị 15 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên Công an huyện còn đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ làm căn cước công dân gắn chíp; đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.


Theo Thượng tá Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Trưởng Công an huyện, thời gian qua, các đoàn viên Chi đoàn Công an huyện đã thể hiện tinh thần xung kích, bản lĩnh của tuổi trẻ. Lực lượng đoàn viên, thanh niên đã chủ công trong việc thực hiện cấp hơn 68.000 căn cước công dân; xông pha đảm nhận nhiệm vụ trực các chốt kiểm soát dịch và tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự.

 

Thời gian qua, lực lượng công an huyện đã khéo léo phối hợp với cơ sở theo dõi, giám sát và quản lý, cách ly y tế 85 người từ các tỉnh khác về địa phương. Công tác tuần tra được thực hiện thường xuyên, qua đó phát hiện xử phạt hơn 500 trường hợp với số tiền trên 780 triệu đồng.


THANH HẢI