10:02, 03/02/2020

Ngành Tòa án áp dụng biện pháp phòng dịch nCoV

Ngày 3-2, Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo hệ thống toà án nhân dân 2 cấp tỉnh áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV).

Thực hiện công văn của Toà án nhân dân (TAND) Tối cao về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV), ngày 3-2, TAND tỉnh chỉ đạo hệ thống TAND 2 cấp tỉnh áp dụng các biện pháp phòng ngừa.


Theo đó, các tòa án chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện tốt việc xét xử, giải quyết các vụ việc trong thời gian diễn ra dịch bệnh, không để ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan. Toà án chỉ triệu tập những đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tới tham dự xét xử; khuyến cáo và hạn chế những nguời không có quyền, nghĩa vụ liên quan tới tham dự phiên tòa nhằm tránh tụ tập đông người dẫn tới lây lan dịch bệnh.


Hệ thống tòa án cũng khuyến cáo cán bộ, nhân viên không đi tham quan, du xuân, lễ hội, hội thảo... hoặc những nơi tập trung đông người nhằm phòng chống dịch bệnh viên phổi từ virus Corona; không cho phép đi tham quan, du lịch đến những nơi, những nước đang có dịch nCoV. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị; khi phát hiện người trong cơ quan mắc bệnh, các tòa án phải tổ chức cách ly, báo cáo cho cơ quan y tế địa phương để xử lý kịp thời.


N.V