02:07, 23/07/2008

Robinho "lỡ hẹn" chuyến sang VN vì chấn thương

Đội tuyển Olympic Brazil sang VN thi đấu giao hữu trước thềm TVH Bắc Kinh 2008 sẽ không có sự góp mặt của chân sút lừng danh Robinho (Real Madrid).

Robinho không thể tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 vì chấn thương.

Đội tuyển Olympic Brazil sang VN thi đấu giao hữu trước thềm TVH Bắc Kinh 2008 sẽ không có sự góp mặt của chân sút lừng danh Robinho (Real Madrid). Theo kết quả kiểm tra y tế mới nhất, Robinho đang gặp phải rắc rối với chấn thương háng.

Đây là thông tin không vui đối với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi Robinho cùng với Ronaldinho, Anderson, Pato là những ngôi sao sáng nhất trong thành phần ĐT Olympic Brazil tham dự trận giao hữu trên sân Mỹ Đình với ĐTVN vào lúc 20h ngày 1-8.

Theo kết quả kiểm tra của các bác sĩ CLB Real, Robinho đang gặp phải chấn thương háng. Chính vì thế, anh sẽ không thể sát cánh cùng các đồng đội trẻ tham dự TVH Olympic Bắc Kinh 2008.

Ngay sau khi thông tin trên được phát đi, LĐBĐ Brazil đã có những bình luận mang hàm ý chỉ trích CLB Real Madrid "thiếu quan tâm đến cầu thủ, không có sự tôn trọng đến môn thể thao vua và fan hâm mộ Brazil".

Bác sĩ của ĐT Olympic Brazil, ông Luiz Alberto Rosan biết về ca chấn thương của Robinho trước đó. Nhưng phía đội bóng Hoàng gia cam đoan rằng, ngôi sao 24 tuổi sẽ kịp bình phục trước thềm Olympic Bắc Kinh.

Mặc dù vậy, đợt kiểm tra y tế bắt buộc đã cho kết không khả qua. Chấn thương mà Robinho dính phải vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển. Thậm chí, còn chuyển sang chiều hướng ngày càng trầm trọng hơn.

Thất vọng vì lỡ hẹn với ngày hội Olympic, Robinho ủ rũ: "Thật buồn vì tôi không thể tham dự giải đấu cùng ĐT Olympic Brazil. Nhưng đó là quyết định của CLB, và tôi phải tôn trọng điều đó". Người đại diện Wagner Ribeiro còn tiết lộ, ông chưa bao giờ thấy Robinho buồn bã như lúc này.

Phía LĐBĐ Brazil vẫn tỏ ý không hài lòng về cách hành xử của nhà ĐKVĐ La Liga. Theo các quan chức ở đội bóng xứ Samba, Real đã thông báo về tình trạng chấn thương của Robinho quá muộn, khi quá trình chuẩn bị đã được lên kế hoạch rõ ràng.

Với mất mát lớn này, hàng công dưới trướng Dunga sẽ bị suy yếu đi rất nhiều. Trước đó, ông kỳ vọng "chiếc đinh ba" Ronaldinho - Robinho - Pato sẽ làm náo loạn sân chơi Olympic.

Nhiều khả năng, tiền đạo tân binh của Man City - Jo sẽ lấy suất chính thức mà Robinho để lại. Trong khi đó, HLV Dunga đang dự định gọi bổ sung tiền vệ Ramires đang khoác áo Cruzeiro.

Theo VNN