11:08, 05/08/2021

Vạn Ninh chăm lo đời sống cho người dân

Thời gian qua, bên cạnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, huyện Vạn Ninh còn quan tâm chăm lo đời sống của người dân, nhất là người dân tại các khu vực bị phong tỏa.

Thời gian qua, bên cạnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) còn quan tâm chăm lo đời sống của người dân, nhất là người dân tại các khu vực bị phong tỏa.  


Kiểm soát chặt hoạt động các chợ  


Những ngày qua, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phối hợp với các ban quản lý, tổ quản lý chợ tập trung thực hiện những giải pháp phòng, chống dịch như: Vệ sinh khử khuẩn; sắp xếp lại vị trí bán hàng bảo đảm khoảng cách; tổ chức cho hộ kinh doanh, người làm việc, người bán hàng trong chợ ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại chợ; tổ chức phát thẻ vào chợ cho người dân… Hoạt động của các chợ được kiểm soát chặt chẽ và phải đảm bảo các biện pháp 5K. Nhìn chung, nguồn hàng hóa thiết yếu bảo đảm cung ứng cho nhu cầu của người dân với giá ổn định. Theo chị Đinh Thị Thanh Thủy (thôn Phú Hội 1, xã Vạn Thắng), việc hầu hết các chợ truyền thống trên địa bàn huyện mở cửa trở lại khiến người dân rất phấn khởi. Chính quyền và ban quản lý các chợ thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

<p style="text-align: justify;">Người dân trong khu vực bị phong tỏa nhận quà hỗ trợ.</p>

Người dân trong khu vực bị phong tỏa nhận quà hỗ trợ.


Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã Vạn Lương cho biết: “UBND xã đã in và phát phiếu đi chợ cho khoảng 4.000 hộ. Mỗi hộ được phát 1 phiếu, thời gian đi chợ 3 ngày/1 lần. Để bảo đảm giãn cách đúng quy định và kiểm tra việc sử dụng phiếu đi chợ, xã đã bố trí chốt gác tại cửa trước và cửa sau ra vào chợ, mỗi chốt trực có 5 người (gồm lực lượng thanh niên, phụ nữ, nông dân, dân quân của xã)”. Tại xã Vạn Thắng, UBND xã bố trí nhiều gian hàng trong chợ cách nhau tối thiểu 2m. Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm tra thẻ vào chợ, đo thân nhiệt, thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện sát khuẩn tay, hạn chế tập trung đông người…


Quan tâm đời sống người dân


Ông Lê Hồng Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, thời gian qua, huyện đã huy động các cơ quan, tổ chức mặt trận, đoàn thể cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh; thực hiện các đợt vận chuyển hàng hóa cho người dân tại các khu vực bị phong tỏa, cách ly để người dân yên tâm. Qua đó, góp phần bảo đảm đời sống của người dân.


Điển hình như, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã vận động hơn 4 tấn gạo, 165 thùng mì tôm, 2.500 chai dầu ăn, 2.500 chai xì dầu, hàng nghìn  tấn rau, củ, quả với các hoạt động như: “gian chợ 0 đồng”; “bữa ăn sáng 0 đồng”; “nấu cơm tặng chốt kiểm dịch”. Đồng thời, vận chuyển, cung cấp các nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trong các khu vực bị phong tỏa... Cùng với đó, Huyện đoàn, Hội Nông dân huyện, Hội Cựu chiến binh huyện, Liên đoàn Lao động huyện tặng hàng nghìn suất quà cho người dân gặp khó khăn.


Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp. Do đó, huyện Vạn Ninh duy trì các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân hỗ trợ nhằm góp phần chăm lo đời sống của người dân…


HOÀI DUY