11:02, 07/02/2018

Không đồng ý giảm phí tại BOT Ninh An

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản số 574 trả lời về việc giảm giá dịch vụ tại Trạm thu phí Ninh An.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản số 574 trả lời về việc giảm giá dịch vụ tại Trạm thu phí Ninh An.


Theo đó, Bộ Giao thông vận tải không đồng ý với đề xuất miễn phí đối với ô tô loại 1 của 17 xã, phường thuộc thị xã Ninh Hòa khi qua trạm thu phí BOT Ninh An trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Ninh Hòa trong bán kính 10km tính từ trạm thu phí mà chỉ cho giảm trong bán kính 5km. Đồng thời, bộ cũng chấp nhận bổ sung giảm giá dịch vụ cho các xe loại 2, 3, 4 và 5 trong khu vực lân cận trạm thu phí với bán kính 5km.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, mặc dù bộ không đồng ý với đề xuất giảm phí cho xe loại 1 của 16 xã, phường có bán kính 10km, nhưng do đang cận Tết, lưu lượng phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 rất lớn nên để ổn định tình hình, không ảnh hưởng đến lưu thông, nhà đầu tư vẫn áp dụng giảm 100% phí đối với ô tô 16 xã, phường ở thị xã Ninh Hòa. Sau Tết Nguyên đán, nhà đầu tư sẽ phối hợp với chính quyền địa phương rà soát lại số ô tô loại 1 đăng ký trong vòng bán kính 5km để thực hiện giảm phí theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải.


Trước đó, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam xem xét báo cáo Bộ Giao thông vận tải bổ sung miễn giảm phí 100% đối với xe loại 1 và giảm 50% phí đối với xe loại 2, 3, 4 cho 17 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.


MẠNH HÙNG