11:02, 07/02/2018

Chú trọng chăm lo đời sống hội viên

Thời gian qua, cùng với việc triển khai phong trào cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, Hội cựu chiến binh phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang còn nỗ lực trong việc vận động hội viên đóng góp để xây nhà tình nghĩa tặng các hội viên gặp khó khăn về nhà ở.

Thời gian qua, cùng với việc triển khai phong trào cựu chiến binh (CCB) giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, Hội CCB phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang còn nỗ lực trong việc vận động hội viên đóng góp để xây nhà tình nghĩa tặng các hội viên gặp khó khăn về nhà ở.


Những ngày này, Hội CCB phường Vĩnh Nguyên đang phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tiến hành khảo sát nhằm xác định 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nhất trên địa bàn để xây tặng nhà tình nghĩa trong thời gian tới. Ông Nguyễn Bá Sơn - Chủ tịch Hội CCB phường Vĩnh Nguyên cho biết: “Nhìn chung, hiện nay, đời sống của các hội viên đã khá hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn một số hội viên nhà cửa bị xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa nâng cấp. Vì thế, chúng tôi luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là hoạt động vận động quyên góp để xây nhà tình nghĩa cho hội viên. Trong năm 2018, chúng tôi phấn đấu xây 2 căn nhà tình nghĩa tặng hội viên khó khăn nhất về nhà ở”.

 

Ông Nguyễn Bá Sơn trao quyết định tặng nhà tình nghĩa  cho gia đình anh Nguyên.

Ông Nguyễn Bá Sơn trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Nguyên.


Những năm gần đây, phong trào xóa đói giảm nghèo của Hội CCB có bước phát triển vượt bậc. Hội thường xuyên chú trọng việc vận động, động viên các hội viên có điều kiện nắm bắt thời cơ, tận dụng lợi thế, củng cố, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản và các dịch vụ du lịch khác. Cùng với đó, ngoài việc chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hội viên muốn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhưng gặp khó khăn về vốn để giúp họ về thủ tục vay vốn Ngân hàng Chính sách - Xã hội; Hội CCB phường Vĩnh Nguyên đã xây dựng và duy trì nguồn nội bộ hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ những hội viên này với hình thức cho vay không tính lãi hoặc lãi rất thấp.  Nhờ vậy, thời gian qua, nhiều hội viên đã có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu. Hiện nay, Hội CCB phường Vĩnh Nguyên có 415 hội viên, trong đó hội viên khá, giàu chiếm 62%, đặc biệt có 14 hội viên đăng ký vào câu lạc bộ sản xuất kinh doanh giỏi từ cấp xã đến cấp tỉnh và chỉ còn 2 hộ hội viên cận nghèo. Theo chỉ tiêu kế hoạch hoạt động, năm 2018, hội sẽ phấn đấu giúp 1 trong 2 hội viên này thoát nghèo.


Những năm gần đây, điều kiện kinh tế của hội viên nói chung tăng lên, đặc biệt số hội viên khá và giàu tăng nhanh là một thuận lợi rất lớn để Hội CCB phường Vĩnh Nguyên đẩy mạnh phong trào tự nguyện đóng góp quỹ nhằm xoay vòng giúp các hội viên phát triển kinh tế, giải quyết khó khăn trong đời sống và đặc biệt là xây nhà tình nghĩa. Từ nguồn đóng góp tự nguyện này, tháng 7-2017, Hội CCB phường Vĩnh Nguyên đã xây tặng căn nhà tình nghĩa cho gia đình CCB Cao Văn Nguyên, thôn Suối Lách, xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh.  Anh Nguyên chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, căn nhà trước đây nhỏ và mong manh như căn còi canh rẫy nhưng là nơi ở của vợ chồng tôi và đứa con nhỏ trong nhiều năm. Sau khi Hội CCB phường Vĩnh Nguyên và Hội CCB xã Khánh Trung tổ chức kết nghĩa với nhau, Hội CCB phường Vĩnh Nguyên đã xây tặng gia đình tôi căn nhà này. Năm nay được đón Tết trong căn nhà mới, gia đình tôi vui mừng lắm và không bao giờ quên sự giúp đỡ của các CCB phường Vĩnh Nguyên”.


 Ông Nguyễn Sỹ Ngữ - Chủ tịch Hội CCB TP. Nha Trang cho biết: “Những năm qua, ngoài hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, Hội CCB phường Vĩnh Nguyên còn đẩy mạnh triển khai rất hiệu quả các phong trào, hoạt động về chính sách an sinh xã hội. Trong đó nổi bật là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nhiều năm liền được các cấp Hội thành phố và tỉnh tặng giấy khen, bằng khen. Đặc biệt, đây là cơ sở Hội CCB cấp xã đầu tiên của tỉnh thực hiện được phong trào hội viên tự nguyện đóng góp xây tặng nhà tình nghĩa”.


THẾ ANH