11:04, 19/04/2016

Không quảng cáo, môi giới bất động sản đối với các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh

Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh về việc chấn chỉnh hoạt động thông tin, quảng cáo, môi giới BĐS. Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị các sàn giao dịch BĐS chấm dứt ngay việc thông tin quảng cáo và môi giới BĐS đối với các dự án chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa về việc chấn chỉnh hoạt động thông tin, quảng cáo, môi giới BĐS. Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị các sàn giao dịch BĐS chấm dứt ngay việc thông tin quảng cáo và môi giới BĐS đối với các dự án chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. Sở sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý các sàn giao dịch có vi phạm.


Theo Sở Xây dựng, thị trường BĐS cả nước nói chung và Khánh Hòa nói riêng trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là sau khi Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh BĐS 2014 có hiệu lực. Hiện nay, trên địa bàn TP. Nha Trang đang có nhiều dự án BĐS triển khai, phần lớn các dự án chưa đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật về nhà ở và pháp luật về kinh doanh BĐS, nhưng vẫn được một số sàn giao dịch BĐS quảng cáo, môi giới.


NHẬT THANH