11:11, 25/11/2015

Người phụ nữ tâm huyết với công tác hội

16 năm gắn bó với công tác phụ nữ, bà Nguyễn Thị Đào (thôn Phú Hội 1, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương phụ nữ "hai giỏi" tại địa phương.

16 năm gắn bó với công tác phụ nữ, bà Nguyễn Thị Đào (thôn Phú Hội 1, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh) luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương phụ nữ “hai giỏi” tại địa phương.


Năm nay đã 62 tuổi nhưng bà Đào vẫn đảm trách nhiều công việc đoàn thể như: chi hội trưởng phụ nữ; tổ trưởng tổ vay vốn thôn Phú Hội 1; cộng tác viên dân số và y tế thôn bản; thu lệ phí vệ sinh môi trường... Công việc nào bà cũng hoàn thành tốt.

 

Bà Đào chăm đàn bò của gia đình
Bà Đào chăm đàn bò của gia đình


Gắn bó với công tác hội phụ nữ thôn từ năm 1999, bà Đào luôn tâm huyết với công việc. Bà luôn động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Nhờ kiên trì lắng nghe, nhiều lần bà đã hòa giải thành các vụ việc mâu thuẫn trong gia đình hội viên. Bên cạnh đó, bà thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tình hình hội viên, phụ nữ nghèo, từ đó giúp đỡ họ tiếp cận vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế gia đình. Bà còn đến từng hộ trong tổ vay vốn để vận động thực hiện tốt việc trả lãi ngân hàng.


Không chỉ giúp hộ nghèo, bà Đào cùng với Chi hội phụ nữ thôn vận động giúp 12 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, chi hội còn giới thiệu việc làm cho phụ nữ tại tổ phụ nữ liên kết gia công trầm hương và các dịch vụ nấu ăn tiệc cưới. Bà Nguyễn Thị Vân (thôn Phú Hội 1) chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của bà Đào, gia đình tôi đã tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi. Mới đây, tôi được tạo điều kiện vay vốn diện hộ nghèo 15 triệu đồng để đầu tư nuôi heo. Đến nay, thu nhập của gia đình đã dần ổn định, với hơn 40 triệu đồng/năm”.


Thời gian qua, dù gánh nặng gia đình đè nặng lên vai, khi chồng và con của bà bị tai nạn giao thông phải nằm viện thời gian dài, bà vẫn vượt qua khó khăn, chu toàn việc nhà, chăm sóc 2ha ruộng lúa, đàn trâu bò 11 con và hoàn thành tốt công tác xã hội. Gia đình bà Đào là một trong những hộ tiêu biểu của thôn Phú Hội 1 về phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con tốt. “Tôi tham gia công tác hội vì muốn thúc đẩy phong trào tại địa phương, vì niềm vui được giúp đỡ mọi người, nhất là phụ nữ”, bà chia sẻ.


Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vạn Thắng cho biết: “Bà Nguyễn Thị Đào rất tâm huyết với công tác hội. Nhờ những nỗ lực của bà, những năm qua, Chi hội Phụ nữ thôn Phú Hội 1 luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Năm qua, bà Đào được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ”.


Hương Quỳnh