11:11, 25/11/2015

Gặp nạn khi tắm biển

Ngày 25-11, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiến hành phẫu thuật để cố định lại cột sống cổ cho ông Denis Gurov (33 tuổi, du khách Nga) - người vừa bị tai nạn khi đang tắm biển chiều 24-11.

Ngày 25-11, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiến hành phẫu thuật để cố định lại cột sống cổ cho ông Denis Gurov (33 tuổi, du khách Nga) - người vừa bị tai nạn khi đang tắm biển chiều 24-11. Bác sĩ Phạm Ngọc Hạnh, Khoa Phẫu thuật - Gây mê - Hồi sức ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, ông Denis Gurov nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng tứ chi đều bị liệt do sóng đánh làm gãy cột sống cổ.

 

Ông Denis Gurov được các bác sĩ sơ cứu ngay trên bờ biển
Ông Denis Gurov được các bác sĩ sơ cứu ngay trên bờ biển


Nhân chứng vụ việc là ông Nguyễn Hoàng Long - nhân viên Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang cho biết, cuối giờ chiều 24-11, khi ông đang làm nhiệm vụ tại khu vực biển trước khách sạn Mường Thanh thì thấy một nhóm khoảng 5 - 6 người Nga kéo nhau xuống biển tắm. Lúc này, biển động, những con sóng lớn cao khoảng 2 - 3m, có thể nguy hiểm cho khách khi xuống tắm nên ông Long cùng các thành viên trong đội đã tìm cách cảnh báo nhóm du khách này. Tuy nhiên, nhóm du khách vẫn xuống tắm. “Ít phút sau, tôi nghe tiếng tri hô của mọi người. Quan sát nhanh, tôi phát hiện một du khách đang bị sóng đánh quật lên quật xuống, chân tay không cử động được”, ông Long nói. Ngay sau đó, ông cùng người dân đưa nạn nhân lên bờ và gọi xe cấp cứu.


Ông Nguyễn Văn Hùng, phụ trách Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang cho biết, hiện Nha Trang đã vào mùa biển động, sóng thường cao 2 - 3m rất nguy hiểm. “Mỗi khi có sóng lớn, chúng tôi đều có biển cấm tắm. Tuy nhiên, nhiều người nhất là du khách nước ngoài vẫn xuống biển tắm, thậm chí có người còn tắm vào ban đêm bất chấp nguy hiểm”, ông Hùng nói.


Theo thống kê của Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang, chỉ trong hơn 1 tháng qua, đơn vị đã cứu 6 trường hợp là người nước ngoài bị sóng lớn đánh trọng thương. Ngoài ra, còn một số trường hợp là người địa phương bị sóng đánh làm gãy xương, trật khớp tay, khớp chân...


Để hạn chế tình trạng du khách và người dân bất chấp nguy hiểm xuống biển tắm khi có sóng lớn, Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang đã tăng cường lực lượng tại những nơi thường có du khách nước ngoài xuống tắm để cảnh báo nguy hiểm, thậm chí phải cưỡng chế không cho họ xuống biển.  


Thành Long