02:11, 15/11/2022

Vàng giao dịch trên mốc 67,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 15/11 giao dịch trên mốc 67,5 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng trong nước sáng 15/11 giao dịch trên mốc 67,5 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

 



Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,6 - 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 - 67,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở thị trường Hà Nội là 66,5 - 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới

Thời điểm 8h45 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.768 USD/ounce, tăng nhẹ 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Kim loại quý hiện vẫn đang nằm trong vùng giá cao nhất 10 tuần qua.

 


Đà tăng của giá vàng đã chững lại ngay từ khi mở cửa phiên tuần này khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đang dần hồi phục.


Sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller cảnh báo các thị trường rằng ngân hàng trung ương này không có ý định làm dịu cuộc chiến chống lạm phát, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã đảo chiều tăng lên gần mức 107. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ hiện đang ở mức 3,869%.

Bên cạnh đó, sự kiện sàn giao dịch tiền điện tử FTX của Sam Bankman-Fried nộp đơn xin phá sản vào thứ Sáu tuần trước sẽ tạo lên sự biến động xấu ngoài sức tưởng tượng của thị trường này. Đó là lý do vàng được hưởng lợi nhiều hơn.

Chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman nói với Kitco News với hàm ý so sánh giữa vàng và tiền điện tử, rằng vàng có vai trò truyền thống - nó được tin tưởng và coi là nơi trú ẩn an toàn.

Dự báo giá vàng

Mặc dù vàng đã tăng đáng kể, nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng giá kim loại quý này sẽ tăng cao hơn nữa. Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói với Kitco News, vàng có thể sẽ leo lên 1.830 USD/ounce vào tuần tới.

Đối với vàng, tất cả còn phụ thuộc vào quan điểm của Fed. Nhiều nhà phân tích cho rằng, còn quá sớm để khẳng định Fed sẽ nhẹ tay trong lĩnh vực lãi suất sau khi lạm phát tháng 10 của Mỹ giảm. Do đó, thị trường vàng cần có thời gian lâu hơn để chắc chắn đợt tăng mới lần này sẽ ổn định.

Millman nói, vàng có thể leo lên mức 1.900 USD/ounce nếu như Fed thực sự ôn hòa hơn trong điều hành chính sách tiền tệ, cộng thêm sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử.

Theo vtv