11:03, 15/03/2020

Hơn 1.000 yêu cầu cấp điện qua các kênh trực tuyến

Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hoà) đã tiếp nhận hơn 1.000 yêu cầu cấp điện thông qua các kênh trực tuyến...

Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hoà) đã tiếp nhận hơn 1.000 yêu cầu cấp điện thông qua các kênh trực tuyến như: Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia, website CSKH Tổng Công ty Điện lực Miền Trung và các kênh trực tuyến khác.

 

Bộ phận một cửa Điện lực Trung tâm Nha Trang.
Bộ phận một cửa Điện lực Trung tâm Nha Trang.
 
Với mục tiêu năm 2020, toàn bộ 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến, PC Khánh Hòa đã chủ động triển khai giải quyết hồ sơ thủ tục một cửa liên thông giữa cơ quan nhà nước và ngành Điện trong giải quyết thủ tục cấp điện. Mọi giao dịch phát sinh, liên hệ giữa khách hàng với cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục được thông qua bộ phận một cửa của đơn vị điện lực, khách hàng không phải đến từng đơn vị liên quan để thực hiện thủ tục như trước đây. Các cơ quan nhà nước chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc về bộ phận một cửa của đơn vị điện lực đầu mối để hướng dẫn và trả lời khách hàng. 
 
Được biết, năm 2019 đã có 49 hồ sơ yêu cầu cấp điện trung áp thông qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh. PC Khánh Hòa đã thực hiện hoàn thành, nghiệm thu đóng điện và trả kết quả cho 26 khách hàng với tổng thời gian thực hiện các thủ tục của ngành Điện là 2,29 ngày/hồ sơ; 23 hồ sơ còn lại đã hoàn tất thủ tục thỏa thuận đấu nối và khách hàng đang thi công công trình.
 
Nhật Minh