10:02, 21/02/2019

Hồ sơ dự án đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp: Do sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định

Chiều 21-2, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp về việc tiếp nhận hồ sơ đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp.

Chiều 21-2, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp về việc tiếp nhận hồ sơ đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp (CCN).


Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, vừa qua, Sở Công Thương và Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa thống nhất được việc cơ quan nào là cơ quan đứng ra tiếp nhận, thẩm định dự án đầu tư thứ cấp vào các CCN. Theo Sở Công Thương, việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của nhà đầu tư thứ cấp là trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư, điều này hoàn toàn phù hợp với Luật Đầu tư. Đồng thời, trước đây UBND tỉnh cũng đã có thông báo 540/TB-UBND ngày 27-8-2018 giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối tiếp nhận, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan thẩm định hồ sơ của các dự án đầu tư thứ cấp vào các CCN.


Kết luận cuộc họp, ông Trần Sơn Hải giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết (tiếp nhận, thẩm định) hồ sơ dự án đầu tư thứ cấp vào các CCN; giao Sở Công Thương làm đầu mối làm việc với các sở, ngành liên quan để tổng hợp những vướng mắc trong quy chế quản lý CCN theo Nghị định 68 của Chính phủ.


Đ.Lâm