11:11, 30/11/2018

Nghiệm thu đề tài về phục hồi và tái tạo hệ sinh thái rạn san hô

Ngày 30-11, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu đề xuất một số khu vực có thể phục hồi và tái tạo hệ sinh thái rạn san hô phục vụ du lịch sinh thái biển Khánh Hòa". Đề tài do PGS.TS Võ Sĩ Tuấn - Viện trưởng Viện Hải dương học (Nha Trang) và các cộng sự thực hiện.

Ngày 30-11, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu đề xuất một số khu vực có thể phục hồi và tái tạo hệ sinh thái rạn san hô phục vụ du lịch sinh thái biển Khánh Hòa”. Đề tài do PGS.TS Võ Sĩ Tuấn - Viện trưởng Viện Hải dương học (Nha Trang) và các cộng sự thực hiện.


Từ năm 2015 đến 2018, đề tài đã nghiên cứu và triển khai 2 mô hình phục hồi và tái tạo hệ sinh thái rạn san hô trên diện tích 3.000m2 với sự tham gia của 2 doanh nghiệp; đồng thời hỗ trợ 2 doanh nghiệp khác tự nguyện tham gia quản lý và phục hồi rạn san hô với mục tiêu du lịch sinh thái. Kết quả, phục hồi được ít nhất 2 giống san hô, tỷ lệ sống đạt 60%, các sinh vật khác tỷ lệ sống đạt 60%.


Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đánh giá đề tài đã đạt được các mục tiêu đề ra. Kết quả của đề tài là cơ sở khoa học cho các đánh giá xu thế biến động hệ sinh thái ở vùng biển ven bờ Khánh Hòa, từ đó triển khai các giải pháp quản lý thích ứng hệ sinh thái dưới tác động của hoạt động kinh tế xã hội cũng như biến đổi khí hậu.


Đề tài được Hội đồng xếp loại đạt và đề nghị chỉnh sửa một số nội dung.


CẨM VÂN