12:02, 01/02/2023

Mô hình điểm Chi bộ Học sinh, Sinh viên, điểm sáng trong phát triển đảng viên trẻ từ nguồn học sinh, sinh viên

Theo bà Phạm Thị Khánh Hương - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa: Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang là điểm sáng về công tác phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên (HS-SV). Trường là đơn vị đầu tiên trong các trường thuộc Khối các cơ quan tỉnh thành lập được chi bộ đảng HS-SV.

 

Mô hình điểm


Theo bà Phạm Thị Khánh Hương - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa: Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang là điểm sáng về công tác phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên (HS-SV). Trường là đơn vị đầu tiên trong các trường thuộc Khối các cơ quan tỉnh thành lập được chi bộ đảng HS-SV. Chúng tôi đánh giá rất cao mô hình Chi bộ HS-SV của trường với Bí thư Chi bộ là Trưởng phòng Công tác HS-SV, Phó Bí thư Chi bộ là Bí thư Đoàn trường, cấp ủy viên là Chủ tịch Hội SV. Đặc biệt, qua theo dõi có thể thấy, trường rất tâm huyết với công tác phát triển đảng viên trong HS-SV. Các SV là đảng viên khi tốt nghiệp ra trường đều được trường tạo điều kiện sinh hoạt đến khi chuyển đảng chính thức.

 


Chi bộ HS-SV được thành lập theo Quyết định số 12-QĐ/ĐU ngày 28-12-2021 của Đảng ủy Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang với 14 đảng viên. Tính đến ngày 22-12-2022, Chi bộ HS-SV đã kết nạp được 11 đảng viên là HS-SV, tổng số đảng viên hiện tại là 25 đồng chí. Đảng viên trong Chi bộ đều là những sinh viên có thành tích học tập tốt, là Ban Cán sự lớp, Ban Chấp hành Chi đoàn, có nguyện vọng, ý chí phấn đấu vào Đảng.


Tính lan tỏa của mô hình


Phát huy tính gương mẫu, tiên phong của người đảng viên cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều đảng viên trong Chi bộ HS-SV của trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành tích chung của nhà trường. Nhiều cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn, UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Bên cạnh đó, các đảng viên còn tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo, các chiến dịch, phong trào tình nguyện và các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trọng toàn trường, hun đúc thêm khát vọng, ý chí phấn đấu, tích cực học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp trong mỗi HS-SV.


Theo thầy Nguyễn Doãn Thành - Bí thư Đảng ủy trường: Thời gian tới, trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, tạo nguồn thừa kế cho các tổ chức cơ sở đảng tại đơn vị. Công tác phát triển đảng viên trong HS-SV chú trọng cả về số lượng lẫn chất lượng, để mỗi HS-SV khi trở thành đảng viên phải thấm nhuần lý tưởng cách mạng, luôn nỗ lực trau dồi đạo đức cách mạng, có năng lực học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào HS-SV của nhà trường.