11:08, 25/08/2021

Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa: Đề nghị các địa phương phối hợp chặt chẽ trong phòng, chống dịch

Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các địa phương, sở, ban, ngành về việc phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các địa phương, sở, ban, ngành về việc phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Theo đó, sở đề nghị việc lập chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường tỉnh lộ, liên huyện, liên xã, nội thị thành phố cần tuân thủ nguyên tắc: Có quyết định thành lập chốt kiểm soát do cơ quan có thẩm quyền ký; phối hợp với cơ quan quản lý giao thông tuyến đường đó để thống nhất địa điểm lập chốt; địa điểm lập chốt có mặt bằng rộng để bộ phận y tế tác nghiệp, bảo đảm tránh ùn tắc trên các tuyến đường. Cùng với đó, sở tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới, trừ những trường hợp phục vụ công tác phòng, chống dịch, giải cứu công dân, chở người cách ly… được các cơ quan có thẩm quyền điều động, cho phép. Phương tiện đưa đón công nhân tại TP. Nha Trang, huyện Vạn Ninh chỉ được phép khi đảm bảo các điều kiện y tế, được các đơn vị y tế có thẩm quyền cấp và được sự thống nhất bằng văn bản của Sở Giao thông vận tải. Xe đưa đón công nhân ở các địa phương còn lại tuân thủ quy định phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm giãn cách bảo đảm không chở quá 50% số chỗ ngồi và không quá 20 người…


THÀNH NAM