10:09, 23/09/2020

Trung tâm Phát triển quỹ đất Cam Lâm: Rút kinh nghiệm trong quản lý, sử dụng tài chính

Thanh tra huyện Cam Lâm vừa ban hành Kết luận thanh tra công tác quản lý sử dụng tài chính đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện.

Thanh tra huyện Cam Lâm vừa ban hành Kết luận thanh tra công tác quản lý sử dụng tài chính đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện.


Theo kết quả thanh tra trong 3 năm (2016 - 2018), Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã có một số sai phạm như: Xác định quỹ cải cách tiền lương được trích hàng năm, xác định nguồn thu trong năm không đúng; việc tạm ứng thu nhập tăng thêm hàng năm được quyết toán chi cho năm trước hoặc năm sau không đúng. Đáng chú ý năm 2018, số liệu quyết toán không đảm bảo theo phương án tài chính đã được UBND huyện phê duyệt, trong đó các khoản chi hoạt động quyết toán của năm trước cho năm sau không đúng.


Ngoài ra, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã thực hiện chi không có tài liệu chứng minh một số nội dung như: Đi tham quan, học tập kinh nghiệm với số tiền hơn 223,3 triệu đồng nhưng không có kế hoạch và không có báo cáo cụ thể kết quả học tập theo quyết định của UBND huyện; chi hỗ trợ chưa đúng thủ tục và không đúng mục đích 130 triệu đồng; chi hỗ trợ công tác giám sát HĐND không đúng 10 triệu đồng.


Trung tâm còn chi không đúng chế độ hội họp với số tiền hơn 18,9 triệu đồng; chi tiếp khách không có tài liệu chứng minh kèm theo chứng từ thanh toán với số tiền hơn 26,4 triệu đồng; sử dụng quỹ phúc lợi để hỗ trợ các cơ quan, ban, ngành có liên quan trên địa bàn không đúng với số tiền 12,5 triệu đồng.


Căn cứ kết luận thanh tra, Thanh tra huyện Cam Lâm kiến nghị Chủ tịch UBND huyện xem xét xử lý, xuất toán thu hồi nhập ngân sách Nhà nước số tiền hơn 26,4 triệu đồng do chi tiếp khách không có tài liệu chứng minh nội dung chi; giao Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện tổ chức thực hiện việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể và cá nhân có liên quan đến các nội dung tồn tại, sai phạm; thực hiện điều chỉnh số liệu quyết toán năm 2018 theo đúng quy định về chế độ kế toán hiện hành; thực hiện trích quỹ khen thưởng năm 2020, bù trả số tiền 15,5 triệu đồng cho quỹ phúc lợi của đơn vị đã trích chi không đúng của năm 2016.


T.Thịnh