09:09, 10/09/2020

Khẩn trương triển khai phần mềm truyền dữ liệu phương tiện

Mới đây, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho biết đã nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc sử dụng phần mềm quản lý bến xe khách để quản lý hoạt động ra, vào bến và cung cấp thông tin trên lệnh vận chuyển về máy chủ của tổng cục.

Mới đây, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Khánh Hòa cho biết đã nhận được văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc sử dụng phần mềm quản lý bến xe khách để quản lý hoạt động ra, vào bến và cung cấp thông tin trên lệnh vận chuyển về máy chủ của tổng cục.


Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các sở GTVT đôn đốc, chấn chỉnh và yêu cầu các bến xe khách chưa truyền dữ liệu hoặc có truyền nhưng không liên tục thực hiện ngay việc truyền dữ liệu theo quy định tại Nghị định 10/2020 và Thông tư 12/2020 của Bộ GTVT. Thời hạn hoàn thành trước ngày 30-9. Các sở GTVT phải bố trí nhân lực thường xuyên truy cập vào phần mềm để theo dõi, khai thác và sử dụng dữ liệu trên phần mềm để đôn đốc, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ - đường sắt.


Được biết, từ tháng 10, định kỳ hàng tháng, Tổng cục Đường bộ sẽ trích xuất dữ liệu từ hệ thống phần mềm và thông báo đến các sở GTVT về tình hình thực hiện việc cung cấp dữ liệu của các bến xe khách theo quy định.


Mạnh Hùng