10:02, 06/02/2020

Rà soát các mỏ cung cấp vật liệu xây cao tốc Bắc - Nam

Ngày 6-2, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cho biết, đang rà soát các mỏ vật liệu có thể phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn tỉnh, làm cơ sở báo cáo các cấp có thẩm quyền hỗ trợ nhà thầu trong quá trình thi công.

Ngày 6-2, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đang rà soát các mỏ vật liệu có thể phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn tỉnh, làm cơ sở báo cáo các cấp có thẩm quyền hỗ trợ nhà thầu trong quá trình thi công.


Trước đó, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh đề nghị hỗ trợ cung cấp vật liệu phục vụ thi công dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam.


Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị các địa phương quan tâm, ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép thăm dò, khai thác mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, các nhà thầu thi công dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông; nghiên cứu rút ngắn quy trình và thời gian thực hiện các thủ tục cấp phép thăm dò, khai thác mỏ vật liệu phục vụ thi công các dự án này. Đối với các mỏ vật liệu do các chủ mỏ khác đang khai thác, dự kiến sẽ cung cấp vật liệu cho dự án, Bộ GTVT kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo liên sở xây dựng - tài chính địa phương có biện pháp kiểm soát giá cho phù hợp.


Với nhu cầu lên tới hàng chục triệu mét khối đất đắp, cát, đá, việc cung cấp đủ và kịp thời các nguồn vật liệu (chủ yếu là đất, cát đắp nền đường và đá các loại) là một khâu hết sức quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và giá thành tuyến cao tốc Bắc - Nam.


THÀNH NAM