09:02, 06/02/2020

Đoàn Thanh niên chung tay phòng, chống dịch

Những ngày này, các cơ sở đoàn trên toàn tỉnh đang cùng ra sức chung tay, hỗ trợ người dân nhằm góp phần phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV.

Những ngày này, các cơ sở đoàn trên toàn tỉnh đang cùng ra sức chung tay, hỗ trợ người dân nhằm góp phần phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV.


Ngày 6-2, Tỉnh đoàn tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại số 6 Hoàng Hoa Thám (TP. Nha Trang). Mỗi người có thể nhận được 2 khẩu trang miễn phí tại đây. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, nhằm chia sẻ, giúp đỡ người dân phòng, chống dịch, Tỉnh đoàn đã kêu gọi, vận động tài trợ từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh. Qua số khẩu trang được hỗ trợ, Tỉnh đoàn phát miễn phí cho mọi người dân vào các khung giờ: 9 đến 10 giờ; 16 đến 17 giờ mỗi ngày. Đến nay, Tỉnh đoàn đã kêu gọi các đơn vị ủng hộ kinh phí mua được hơn 3.000 khẩu trang tại các địa chỉ cung cấp tin cậy do Bệnh viện Đa khoa tỉnh giới thiệu.

 

Các đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Các đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang miễn phí cho người dân.


Dù mới triển khai trong 1 ngày, hoạt động đã được đông đảo người dân hưởng ứng, hoan nghênh. Thấy bảng phát khẩu trang miễn phí, người đi đường đều dừng lại để được nhận, từ những người bán vé số, đạp xích lô, lái taxi đến các du khách. Bà Trần Thị Mai, một người bán vé số chia sẻ: “Những ngày qua, tôi đi các hiệu thuốc hỏi mua khẩu trang, có nơi báo hết hàng, có nơi lại bán giá cao nên tôi không mua. Hôm nay, tình cờ đi ngang qua đây, được các bạn thanh niên phát miễn phí. Việc làm này rất có ý nghĩa với người khó khăn như chúng tôi”.


Được biết, thời gian này, nhiều cơ sở đoàn trên toàn tỉnh cũng đang triển khai các hoạt động nhằm phòng, chống dịch bệnh. Tại huyện Khánh Vĩnh, Chi đoàn Quân sự của thị trấn Khánh Vĩnh đã tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ mua khẩu trang phát miễn phí cho thiếu nhi, người dân trên địa bàn. Tại TP. Nha Trang, Đoàn xã Phước Đồng đã phối hợp với các thôn, đơn vị trên địa bàn tổ chức tuyên truyền bằng loa lưu động, phát 500 khẩu trang miễn phí và 700 bộ tài liệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho người dân; Đoàn xã Vĩnh Thạnh tổ chức phát tờ rơi hướng dẫn kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho nhiều tiểu thương tại chợ, người dân trên địa bàn xã. Anh Cao Nho Trí - Bí thư Thành đoàn Cam Ranh cho biết, đến nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Cam Ranh cũng đã phối hợp với các hội, nhóm tổ chức phát hơn 1.000 khẩu trang miễn phí tại bến xe, công viên, khu vực công cộng trên địa bàn. Đồng thời, Thành đoàn đã hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tiến hành phổ biến kiến thức, hướng dẫn cách đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên và người dân.


Anh Bùi Hoài Nam cho biết, bên cạnh việc phát khẩu trang miễn phí, Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV trên website, các kênh thông tin của đoàn trên mạng xã hội để mỗi đoàn viên, thanh niên, người dân tự nhận thức được việc chăm sóc sức khỏe của bản thân. Đồng thời, tăng cường phản bác với các nguồn tin sai lệch, gây hoang mang; cập nhật thông tin từ những nguồn tin chính thống của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, Bộ Y tế... Sắp tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên.


VĨNH THÀNH