10:05, 22/05/2019

Thực hiện tốt lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện

Chiều 22-5, ông Nguyễn Đắc Tài -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh làm việc với các thành viên ban chỉ đạo.

Chiều 22-5, ông Nguyễn Đắc Tài -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh làm việc với các thành viên ban chỉ đạo.


Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe và thảo luận về việc kiện toàn ban chỉ đạo cấp tỉnh, điều chỉnh cơ cấu tổ chức và bổ sung thành viên văn phòng thường trực; kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; công tác chuẩn bị cho Lễ tôn vinh HMTN diễn ra vào tháng 6 và chương trình “Hành trình Đỏ”…

Ông Nguyễn Đắc Tài yêu cầu Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tính toán lại chỉ tiêu giao lượng máu hiến thu được ở các địa phương cho phù hợp với điều kiện thực tế nhưng vẫn đảm bảo đủ nguồn máu cung ứng cho cấp cứu và điều trị toàn tỉnh; xem xét lại quy chế khen thưởng đột xuất cho phù hợp, áp dụng cho cả người đi vận động và người tham gia HMTN; có kế hoạch dự phòng HMTN khẩn cấp cho mùa mưa bão cuối năm; sớm xây dựng phần mềm quản lý người HMTN. Đối với Lễ tôn vinh người HNTN phải thực hiện thật tốt; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Trung ương tổ chức tốt chương trình “Hành trình Đỏ”.


6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức được 60 đợt HMTN với 12.000 người tham gia, thu về hơn 10.870 đơn vị máu, đạt 60% chỉ tiêu, đáp ứng đủ nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh trong tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 76 câu lạc bộ HMTN với hơn 6.000 thành viên. Số người hiến máu dự bị hơn 10.000 người.


T.Ly