10:05, 22/05/2019

Thêm nhiều trại hè, lớp kỹ năng cho thiếu nhi

Kỳ nghỉ hè sắp bắt đầu, Thành đoàn Nha Trang và Nhà Thiếu nhi tỉnh đang triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động trại hè, giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi, giúp các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Kỳ nghỉ hè sắp bắt đầu, Thành đoàn Nha Trang và Nhà Thiếu nhi tỉnh đang triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động trại hè, giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi, giúp các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích.

 

Các thiếu nhi tham gia trại hè ngoại khóa tiếng Anh của Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Các thiếu nhi tham gia trại hè ngoại khóa tiếng Anh của Nhà Thiếu nhi tỉnh.


Trại hè thiếu nhi với chủ đề “Đi để biết - Học để sống” của Thành đoàn Nha Trang tổ chức dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20-7 tại Khu du lịch Trăm Trứng (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Tại đây, khoảng 100 thiếu nhi ở độ tuổi từ 10 đến 15 sẽ được tham gia 3 ngày trải nghiệm với nhiều hoạt động bổ ích.


Anh Nguyễn Chí Anh - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, hè 2018, đơn vị đã tổ chức trại hè lần đầu tiên với chủ đề Học làm người có ích, diễn ra trong 2 ngày. Qua kết quả tích cực mang lại và ghi nhận ý kiến từ các phụ huynh, hè năm nay, đơn vị tăng thời gian chương trình lên 3 ngày để tạo thêm trải nghiệm cho các thiếu nhi. Các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động như: giao lưu sinh hoạt nhóm; tham gia diễn đàn về kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và sử dụng mạng xã hội hiệu quả; tập các thế võ tự vệ; chia sẻ về tình cảm gia đình... Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm nghề làm muối tại xã Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, vui chơi tại biển Dốc Lết; tham quan và dâng hương tại Khu tưởng niệm Bác Hồ ở xã Phước Đồng.


Theo anh Chí Anh, có nhiều thiếu nhi muốn tham gia các hoạt động như Học kỳ trong quân đội, nhưng thời gian diễn ra khá dài nên gặp khó khăn. Vì vậy, đơn vị đã thiết kế thời gian và chương trình hợp lý để các em dễ dàng tham gia và trải nghiệm. Mức phí tham gia hoạt động là 1,5 triệu đồng/trại sinh. Hiện nay, Thành đoàn vẫn đang nhận đăng ký tham gia.


Năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng lần đầu đưa vào hoạt động nhiều chương trình, lớp học bổ ích cho thiếu nhi. Với lớp kỹ năng toàn diện bán trú hè 2019 của đơn vị tổ chức, các thiếu nhi tham gia sẽ được trải nghiệm lớp học kỹ năng kéo dài trong khoảng 2,5 tháng. Bà Nguyễn Lê Trân - Trưởng phòng Đào tạo Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, gọi là lớp học, nhưng ở đây các em sẽ được tạo môi trường trải nghiệm với chương trình gồm các chuyên đề về kỹ năng sống; văn hóa đọc; giao lưu tiếng Anh với giáo viên nước ngoài; nhảy hiện đại; học vẽ; dã ngoại... Để phù hợp với từng độ tuổi thiếu nhi, nhà thiếu nhi đã phân bổ chương trình thành 3 lớp với các độ tuổi: lớp A dành cho các em 6 tuổi; lớp B cho các em 7, 8 tuổi; lớp C cho các em 9, 10 tuổi. Các lớp học nhằm xây dựng những trải nghiệm thực tế giúp trẻ có nhận thức, kỹ năng bảo vệ bản thân trước nguy hiểm xung quanh; hình thành khả năng biết, lường trước tình huống nguy hiểm và cách giải quyết; hình thành kỹ năng hoạt động nhóm; nâng cao khả năng tập trung bằng các trò chơi chuyên biệt suốt quá trình tham gia lớp kỹ năng sống trong hè... Đây cũng là năm đầu tiên đơn vị áp dụng mô hình bán trú buổi trưa cho thiếu nhi, tạo điều kiện cho các gia đình có nguyện vọng để con em mình tham gia sinh hoạt buổi trưa tại lớp kỹ năng.


Bên cạnh đó, các lớp kỹ năng hè của Nhà Thiếu nhi tỉnh năm nay có thêm một số bộ môn mới như: lớp học piano, nhạc cụ dân tộc, tin học cho thanh thiếu nhi... Các lớp học này sẽ được duy trì xuyên suốt trong năm.


Việc mở thêm các lớp kỹ năng, trại hè của Thành đoàn Nha Trang và Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ góp phần tạo thêm sân chơi rèn luyện kỹ năng cho các em để có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa.


V.THÀNH