11:05, 17/05/2019

Bảo hiểm xã hội tỉnh: Đối thoại với hơn 1.000 doanh nghiệp

Ngày 17-5, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn nghiệp vụ năm 2019.

Ngày 17-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn nghiệp vụ năm 2019.


Tại hội nghị, BHXH tỉnh đã phổ biến một số nội dung mới như: quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, chốt sổ BHXH điện tử không nộp kèm sổ BHXH, giao nhận sổ BHXH cho người lao động; hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người lao động và cơ quan BHXH; thu BHXH đối với lao động là người nước ngoài; mức đóng BHXH theo mức lương tối thiểu vùng, mức lương của người lao động qua đào tạo, làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm…


Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trực tiếp trao đổi những vướng mắc trong thực hiện chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại doanh nghiệp. Đại diện BHXH tỉnh đã trả lời, giải đáp cụ thể những thắc mắc trên cho doanh nghiệp.


V.G