09:01, 29/01/2018

Khách sạn Sheraton Nha Trang: Chấp nhận thanh toán qua WeChat Pay

Khách sạn Sheraton Nha Trang vừa chính thức trở thành đối tác của WeChat. Đây là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng điện thoại WeChat Pay.

Khách sạn Sheraton Nha Trang vừa chính thức trở thành đối tác của WeChat. Đây là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng điện thoại WeChat Pay.

 

Theo đó, khách du lịch từ các nước nói tiếng Hoa có thể tận hưởng sự tiện lợi của WeChat Pay tại các nhà hàng, quầy bar và spa tại Sheraton Nha Trang


Bà Catherine Racsko - Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Nha Trang chia sẻ: “Thông qua việc áp dụng hình thức này, chúng tôi tạo điều kiện cho khách hàng tiềm năng có thể thanh toán một cách an toàn và tiện lợi nhất với phương thức mà họ mong muốn, vì hiện nay hơn 3/4 lượng khách du lịch từ đại lục cũng như các nước nói tiếng Hoa (76%) có khuynh hướng muốn sử dụng phương thức thanh toán bằng ví điện tử khi đi du lịch” .

 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

 

Được biết, ví điện tử WeChat Pay của Trung Quốc đã chính thức kết nối thanh toán tại Việt Nam thông qua hợp tác với ví điện tử trong nước là VIMO để chấp nhận thanh toán cho du khách Trung Quốc. Theo đó, ví điện tử VIMO là trung gian thanh toán đầu tiên tại Việt Nam cho phép du khách Trung Quốc sử dụng ví điện tử WeChat Pay thanh toán bằng tiền Việt Nam tại các cửa hàng chấp nhận VIMO. Tuy nhiên, để bảo vệ thị trường thanh toán điện tử nội địa, hợp tác này không bao gồm việc WeChat Pay sử dụng các kết nối ngân hàng của VIMO để xử lý thanh toán giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam. Như vậy, các cửa hàng tại Việt Nam đều có thể cài đặt ứng dụng “VIMO Merchant” vào điện thoại hoặc máy tính bảng và đăng ký tài khoản nhận tiền bán hàng tại địa chỉ https://merchant.vimo.vn.


Việc hợp tác này tạo thuận lợi cho du khách Trung Quốc sử dụng ví điện tử WeChat Pay khi đến du lịch tại Việt Nam. Du khách đến Việt Nam sẽ thanh toán trên điện thoại di động thay cho hình thức thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc tiền mặt. WeChat Pay và Alipay là hai ví điện tử đang thống trị thanh toán điện tử ở Trung Quốc với đà tăng trưởng mạnh mẽ gấp 20 lần trong 4 năm, đạt gần 2.000 tỷ đô la Mỹ giao dịch năm 2016 với tổng số gần 1 tỷ người dùng thường xuyên.


T.A