08:02, 08/02/2009

Yahoo ra mắt công cụ trợ giúp tìm kiếm

Khi người dùng tìm kiếm bằng Yahoo Search, ứng dụng sẽ tự động thu thập và lưu trữ lại các thông tin và liên kết website mà người dùng đã truy cập đến.

 

Mới đây, Yahoo chính thức tung ra một công cụ mới cho phép người dùng dịch vụ tìm kiếm Internet của hãng này có thể lưu trữ kết quả tìm kiếm – công cụ Search Pad.

 

Công cụ này giống như một cuốn sổ tay nhỏ trợ giúp người dùng ghi lại những thông tin tìm được trong quá trình tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm bằng Yahoo Search, ứng dụng sẽ tự động thu thập và lưu trữ lại các thông tin và liên kết website mà người dùng đã truy cập đến.

 

Search Pad xuất hiện ở vị trí góc trên cùng bên tay phải của trang hiển thị kết quả tìm kiếm. Với ứng dụng này người dùng có thể thu thập, chỉnh sửa, tổ chức, lưu trữ, in ấn, email, bổ sung thông tin ghi chú …

 

Yahoo tuyên bố Search Pad sẽ thực sự rất hữu ích khi người dùng phải thực hiện những tác vụ đòi hỏi phải thu thập một lượng lớn thông tin thông qua nhiều lần tìm kiếm khác nhau như lên kế hoạch đi du lịch hay thu thập thông tin về một vấn đề sức khỏe nào đó.

 

Tuy nhiên để có thể sử dụng được tính năng Search Pad thì có vẻ như người dùng phải có tài khoản đăng nhập dịch vụ Yahoo và sau đó chuyển sang trang tìm kiếm. Nếu không thích người dùng có thể vô hiệu hóa tính năng này bằng những lựa chọn menu tích hợp sẵn.

 

Mọi thông tin người dùng đã lưu trữ trên Search Pad sẽ tồn tại ở đó đến chừng nào người dùng sử dụng tính năng xóa bỏ. Giới hạn số lượng từ người dùng có thể nhập trong phần ghi chú cá nhân là 2.000. Nếu lớn hơn Search Pad sẽ không thể lưu lại.

 

Theo Vnmedia