11:08, 14/08/2019

94 vụ vi phạm trật tự công cộng và an ninh hàng không

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố và khẩn nguy hàng không tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2019 đã xảy ra 94 vụ vi phạm trật tự công cộng và an ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố và khẩn nguy hàng không tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2019 đã xảy ra 94 vụ vi phạm trật tự công cộng và an ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Trong đó, có 72 vụ vi phạm trật tự công cộng, chủ yếu là khai thác vận chuyển khách trái phép, không có hợp đồng vận chuyển khách (62 vụ), gây mất trật tự nơi công cộng khu vực cảng (10 vụ). 22 vụ vi phạm an ninh hàng không chủ yếu là khách hút thuốc, uống rượu, gây rối trên tàu bay (8 vụ), sử dụng giấy tờ tùy thân sai quy định khi đi tàu bay (5 vụ), trộm cắp tại cửa hàng miễn thuế - khu vực cách ly (3 vụ), mang theo chất cấm (nghi là ma túy), đạn còn nguyên hạt nổ trong hành lý xách tay (4 vụ) và sử dụng thẻ KSAN sai quy định (2 vụ).


Thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố và khẩn huy hàng không tiếp tục quán triệt các quy định hiện hành về an ninh hàng không; trang bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật hiện đại phục vụ công tác phòng ngừa, phát hiện, bắt giữ tội phạm; nâng cao năng lực, nghiệp vụ bảo đảm an ninh hàng không; phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hoạt động gây mất trật tự tại nơi công cộng, an ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.


Duy Nhật