10:05, 09/05/2018

Đường Võ Nguyên Giáp: Còn nhiều bất cập

Chính thức đưa vào khai thác từ đầu tháng 2, hiện nay, trên đường Võ Nguyên Giáp (nối TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh) đã xuất hiện những bất cập về an toàn giao thông, trong đó nổi lên tình trạng thanh niên tụ tập xe môtô phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng.

Chính thức đưa vào khai thác từ đầu tháng 2, hiện nay, trên đường Võ Nguyên Giáp (nối TP. Nha Trang và huyện Diên Khánh) đã xuất hiện những bất cập về an toàn giao thông, trong đó nổi lên tình trạng thanh niên tụ tập xe môtô phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng.

 

Đường Võ Nguyên Giáp.

Đường Võ Nguyên Giáp.


Nhiều bất cập


Đường Võ Nguyên Giáp thông xe đã tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông, làm giảm áp lực giao thông cho đường 23-10. Theo thống kê chưa đầy đủ của cơ quan chức năng, hiện nay, có khoảng 30% phương tiện ô tô lưu thông từ Diên Khánh về TP. Nha Trang qua đường này.

 

Nhiều đất đá dưới lòng đường khiến môtô, xe gắn máy phải đi vào làn dành cho ô tô.

Nhiều đất đá dưới lòng đường khiến môtô, xe gắn máy phải đi vào làn dành cho ô tô.


Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng đi vào khai thác, tuyến đường này đã xuất hiện một số bất cập về an toàn giao thông. Bà Nguyễn Thị Huệ (xã Vĩnh Trung) sống gần đường Võ Nguyên Giáp cho biết: “Trước đây, hàng đêm đều có một nhóm hơn chục thanh niên tụ tập xe môtô dàn hàng ngang ra đường nẹt pô phóng nhanh, gây mất an ninh trật tự xóm làng và an toàn giao thông. Thời gian gần đây, việc tụ tập có giảm và muộn hơn so với trước do cảnh sát giao thông (CSGT) thường xuyên tuần tra”.


Bên cạnh đó, hiện nay, trên tuyến đường này, phương tiện xe tải chở đất đá phục vụ các dự án lưu thông dày đặc với tốc độ rất nhanh, làm rơi đất đá xuống đường, nguy cơ mất an toàn giao thông cao. Theo quan sát, làn đường dành cho xe mô tô, xe thô sơ bị đất đá phủ một lớp dày, khiến các phương tiện này phải đi lấn ra làn đường dành cho ô tô. Ngoài ra, dọc đường Võ Nguyên Giáp còn có rất nhiều điểm giao cắt với đường nhánh nhưng lại chưa có các biển báo, sơn kẻ vạch đường, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.


Sẽ phối hợp xử lý nghiêm


Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Nha Trang cho biết, từ khi đưa vào khai thác đường Võ Nguyên Giáp, lực lượng CSGT đã lập chuyên đề bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc phòng, chống đua xe. Hàng đêm, đơn vị đều tổ chức các tổ công tác tuần tra kiểm soát cả công khai lẫn hóa trang để xử lý. Qua điều tra, nắm tình hình hiện nay chưa phát hiện tình trạng cá độ đua xe mà chỉ nổi lên việc một số thanh niên tụ tập phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng. Không chỉ vậy, nhiều phương tiện xe máy đã cố tình thay đổi đặc tính xe như: đôn nòng, nâng dung tích… Các tổ tuần tra đã kịp thời xử lý nghiêm. Theo thống kê, lực lượng CSGT TP. Nha Trang đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính hơn 30 phương tiện tụ tập phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng. Đến nay chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào trên tuyến đường này, chỉ có một vài vụ va chạm giao thông nhẹ.


Trung tá Trần Quốc Cường - Phó Đội trưởng Đội CSTG Công an huyện Diên Khánh cho biết: “Thời gian qua, các đối tượng thường tập trung ở khu vực giáp ranh giữa Nha Trang và Diên Khánh nên khó khăn trong xử lý. Khi thấy lực lượng CSGT xuất hiện thì những đối tượng này chạy lên Diên Khánh hoặc ngược lại”. Vì thế, theo Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng: “Tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng CSGT Diên Khánh để giải quyết triệt để tình trạng này; đồng thời sẽ phối hợp với địa phương tuyên truyền tại các khu dân cư về việc bảo đảm an toàn giao thông trên đường. Ngoài ra, sẽ có điều tra cơ bản các điểm chế, độ xe mô tô, xe máy để mời các chủ cơ sở này lên làm việc, cam kết không thực hiện việc độ chế trái phép”.


MẠNH HÙNG