07:03, 16/03/2019

Hội nghị hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Chiều 15-3, tại Nha Trang, hơn 100 doanh nghiệp (DN) đến từ các tỉnh khu vực Nam Trung bộ tham gia hội nghị gặp gỡ DN hội viên, Hiệp hội DN khu vực Nam Trung bộ xuân 2019...

Chiều 15-3, tại Nha Trang, hơn 100 doanh nghiệp (DN) đến từ các tỉnh khu vực Nam Trung bộ tham gia hội nghị gặp gỡ DN hội viên, Hiệp hội DN khu vực Nam Trung bộ xuân 2019 - kế hoạch chương trình hành động hỗ trợ và thúc đẩy DN phát triển. 

 

Đại diện các doanh nghiệp nhận bằng khen của VCCI.
Đại diện các doanh nghiệp nhận bằng khen của VCCI.
 
Tại hội nghị, các DN nghe đánh giá về hoạt động hỗ trợ DN hội viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Văn phòng đại diện tại Khánh Hòa. Theo đó, năm 2018, đơn vị đã tổ chức hơn 40 hoạt động hỗ trợ DN (tăng 17% so với năm 2017) thu hút hơn 3.500 lượt người tham dự, góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc của DN ở các lĩnh vực như: thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội, lao động, đất đai, du lịch.
 
Hội nghị còn thảo luận, đề xuất những thay đổi, giải pháp nhằm phát triển DN như: Chính phủ cần có những đột phá về chính sách, thể chế kinh tế (kinh tế số hóa); quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân; chính sách động viên DN sản xuất nội địa, nhất là những quy định về thuế nhập khẩu; lãi suất về vốn cho các DN vừa và nhỏ; nhiều cạnh tranh không lành mạnh trong xuất hóa đơn VAT.
 
Dịp này, Chủ tịch VCCI tặng bằng khen cho các DN có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực cho sự phát triển của cộng đồng DN năm 2018.
 
Đ.Lâm