21:19, 06/02/2024

Lữ đoàn 955 kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị đón Tết của các tàu trực

VĨNH THÀNH

Ngày 6-2, đoàn công tác của Lữ đoàn 955, Vùng 4 Hải quân do Thượng tá Đỗ Văn Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán năm 2024 của các tàu trực sẵn sàng chiến đấu trên biển tại vịnh Cam Ranh.

Kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu tại các tàu.
Kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu tại các tàu.

Đoàn công tác đã nghe thuyền trưởng các tàu trực báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị đón Tết của cán bộ, chiến sĩ trên tàu. Qua kiểm tra cho thấy, cấp ủy, chỉ huy các tàu đã quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh của trên về công tác sẵn sàng chiến đấu và tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, khả năng hiệp đồng xử trí tình huống của các tàu trực vịnh; nắm chắc tình hình, quan sát, xua đuổi các mục tiêu vi phạm, sẵn sàng xử trí có hiệu quả các tình huống xảy ra; 100% cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, nắm chắc các nội dung trong chỉ thị, hướng dẫn, quy định của các cấp...

Thủ trưởng Lữ đoàn 955 trao quà Tết cho các tàu trực.

Thượng tá Đỗ Văn Sơn ghi nhận và biểu dương các tàu đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh, hướng dẫn của các cấp về công tác sẵn sàng chiến đấu và chuẩn bị tốt các mặt bảo đảm Tết cho bộ đội. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, chiến sĩ các tàu tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định, xử trí tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ; quan tâm nắm bắt kịp thời tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ, nhất là các chiến sĩ mới về tàu công tác, lần đầu ăn tết xa nhà và trên biển tàu đi thực hiện nhiệm vụ; bảo đảm tốt chế độ, tiêu chuẩn Tết cho bộ đội... Thay mặt Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn, Thượng tá Đỗ Văn Sơn gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ các tàu làm nhiệm vụ trực Tết trên biển.

VĨNH THÀNH