17:04, 26/07/2024

Mở lớp dạy nghề bếp cho phụ nữ ở phường Vĩnh Phước

CHÂU TƯỜNG

Chiều 26-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Phước (TP. Nha Trang) khai mạc lớp hướng nghiệp tạo nghề cho phụ nữ năm 2024.

Các học viên học lý thuyết.

Theo đó, 45 học viên là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường được giảng viên của Trung tâm dạy nghề HT Chef hướng dẫn nghề bếp các nội dung như: Tỉa hoa, củ, quả căn bản và cách làm các món chè sầu riêng trái cây, xôi sầu riêng, các loại nước sinh tố trái cây. Đồng thời, các học viên còn được hướng dẫn cách chọn thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Lớp học diễn ra từ 26-7 đến ngày 2-8 gồm lý thuyết và thực hành. Sau khi học xong khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng nhận nghề từ Trung Tâm dạy nghề HT Chef.

Được biết, lớp học dành cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường chưa có nghề nghiệp; cán bộ hội, chi hội trưởng phụ nữ để nâng cao tay nghề, tìm kiếm công việc phù hợp tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Các cán bộ, hội viên phụ nữ thực hành nội dung học.

Trước đó, vào quý I-2024, hội cũng đã tổ chức lớp dạy cắm hoa nghệ thuật dành cho cán bộ hội, Chi hội trưởng phụ nữ trên địa bàn phường. Các học viên đã được học tổng quan về cắm hoa tươi nghệ thuật và các nguyên tắc chính trong quá trình cắm hoa; giới thiệu các phụ kiện, dụng cụ, phụ liệu sử dụng trong việc cắm hoa, cách tạo ra các kiểu nơ trang trí thông dụng; hướng dẫn, thực hành các cách cắm hoa giỏ, hoa để bàn tiệc, hoa hình chữ C, hoa hình chóp nón…

CHÂU TƯỜNG