01:11, 09/11/2020

Cam Ranh: Triển khai lực lượng ứng phó cơn bão số 12

Sáng 9-11, UBND TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) đã có thông báo khẩn đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và đơn vi liên quan chủ động ứng phó cơn bão số 12 và mưa lũ trên địa bàn. 

Sáng 9-11, UBND TP. Cam Ranh đã có thông báo khẩn đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và đơn vị liên quan chủ động ứng phó cơn bão số 12 và mưa lũ trên địa bàn. 
 
Theo đó, UBND TP. Cam Ranh chỉ đạo: Đồn Biên phòng Cam Ranh, Đồn Biên phòng Bình Ba, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương ven biển phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình bão và mưa lũ; kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để kịp thời thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển nắm bắt thông tin, kêu gọi tàu, thuyền (kể cả các tàu du lịch) còn hoạt động trên biển, khẩn trương trở vào bờ hoặc tìm chỗ tránh, trú bão an toàn; thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, các tàu du lịch, các phương tiện đi lại trên biển biết thời gian phải ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu thông trên biển kể từ 18 giờ ngày 9-11 cho đến khi kết thúc bão. Đồng thời, hướng dẫn cho người dân neo buộc lồng bè, tàu thuyền đảm bảo an toàn. Đối với người dân trên các lồng bè, tàu thuyền neo đậu phải trở vào bờ trước 18 giờ ngày 9-11 cho đến khi hết bão; kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn đối với các hoạt động du lịch, trên các đảo và lồng bè thủy hải sản ven biển.

 

Lực lượng chức năng phường Cam Nghĩa tổ chức tuyên truyền, vận động người dân ứng phó bão, lụt
Lực lượng chức năng phường Cam Nghĩa tổ chức tuyên truyền, vận động người dân ứng phó bão, lụt
 
 
Cũng theo thông báo khẩn này, công tác ứng phó cơn bão số 12 trên đất liền cũng được khẩn trương triển khai. Cụ thể, UBND TP. Cam Ranh yêu cầu, chủ tịch UBND các xã, phường, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, các trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị tại các khu vực trọng điểm, xung yếu có nguy cơ ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lũ; kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và nhà nước. Song song với các biện pháp trên, UBND TP. Cam Ranh yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát các khu vực cầu, ngầm, tràn... thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt khi có mưa lũ để chủ động bố trí lực lượng hướng dẫn, chốt chặn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân khi có thiên tai xảy ra; tổ chức khơi thông các hệ thống tiêu thoát nước, cống rãnh... nhằm hạn chế ngập ngập úng do mưa lũ lớn gây ra; khẩn trương rà soát, chặt tỉa các cây dễ đổ ngã không đảm bảo an toàn trên các tuyến đường giao thong trên địa bàn mình quản lý; tổ chức hướng dẫn người dân gia cố, chằng chống nhà cửa; tiến hành rà soát lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã, các trang thiết bị, nhu yếu phẩm thiết yếu theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với các tình huống do bão, mưa lũ.
 
 
UBND TP. Cam Ranh cũng yêu cầu chính quyền địa phương, đơn vị liên quan bố trí bộ phận trực ban 24/24 giờ, để theo dõi tình hình bão, mưa lũ. Chỉ đạo các Chủ đầu tư các dự án tổ chức rà soát, kiểm tra các cần cẩu, phương tiện thi công công trình xây dựng nhà cao tầng của các địa phương, đơn vị để nắm bắt số lượng, chất lượng; chủ động thực hiện tháo dỡ, hoặc hạ thấp cao độ các cần cẩu, phương tiện thi công khi cần thiết; chỉ đạo các chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị thi công thực hiện che chắn các khu vực đang xây dựng, hố móng công trình khi có tình huống thiên tai xảy ra để bảo đảm an toàn cho người, tài sản nhà nước, nhân dân. Kiên quyết đình chỉ các dự án có nguy cơ gây mất an toàn đến khu vực dân cư…
 
Thành Long