10:11, 08/11/2020

Kết luận thanh tra tài chính ngân sách Trường Tiểu học Cam Lộc 2

Thanh tra UBND thành phố Cam Ranh vừa ban hành kết luận Thanh tra tài chính ngân sách đối với Trường Tiểu học Cam Lộc 2, trong 2 năm 2018 - 2019.

Thanh tra UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành kết luận Thanh tra tài chính ngân sách đối với Trường Tiểu học Cam Lộc 2, trong 2 năm 2018 - 2019.


Theo đó, giai đoạn này, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố tự ý ban hành quyết định điều động giáo viên, viên chức của trường về làm việc tại phòng là không đúng quy định. Việc chi lương cho ông Hồ Văn Phúc Trần trong năm học 2017 - 2018 với số tiền hơn 71,5 triệu đồng là không đúng với thực tế vì ông Trần không làm việc tại trường. Tuy nhiên, trong thời gian này, ông Trần làm việc đủ thời gian tại Phòng GD-ĐT, do đó không thu hồi số tiền này đối với ông Trần.


Việc bà Đoàn Thị Hạnh - Hiệu trưởng, đại diện trường và ông Trịnh Thanh Tùng - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh ký hợp đồng mua sắm trang thiết bị, máy vi tính từ nguồn xã hội hóa (huy động từ phụ huynh học sinh) nhưng chưa nghiên cứu kỹ các nội dung trong đề án, hợp đồng mua sắm nên trong quá trình thương thảo và ký kết hợp đồng để phát sinh tăng số tiền hơn 45,6 triệu đồng so với báo giá của công ty là chưa phù hợp, làm ảnh hưởng đến uy tín của trường, niềm tin và tiền đóng góp của phụ huynh. Việc Công ty TNHH Cam Ranh Computer ký biên bản nghiệm thu và bàn giao thiết bị cho trường từ ngày 25-10-2017 nhưng đến ngày 2-10-2020 mới xuất hóa đơn làm phát sinh số tiền chậm nộp hơn 7,4 triệu đồng. Sai phạm này thuộc về Công ty TNHH Cam Ranh Computer, cần phải chấn chỉnh và xử lý thu hồi nộp ngân sách. Ngoài ra, trường còn có một số khoản chi chưa đảm bảo thủ tục và chứng từ kế toán theo quy định như: Chi mua vở để phát thưởng, học bổng cho học sinh, mua sách chuyên môn, văn phòng phẩm, chuyển tiền không đúng đối tượng.


Căn cứ kết luận thanh tra, Chánh thanh tra thành phố kiến nghị Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh xem xét, xử lý, ban hành quyết định thu hồi nộp ngân sách nhà nước số tiền hơn 7,4 triệu đồng đối với Công ty TNHH Cam Ranh Computer do chậm nộp thuế so với thời hạn quy định. Đồng thời, yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT thành phố chấm dứt việc điều động viên chức của các trường về làm việc tại phòng và tổ chức họp kiểm điểm nội dung này; yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cam Lộc 2 kiểm điểm, phân tích cụ thể trách nhiệm của từng cá nhân đối với những tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm và có biện pháp chấn chỉnh, phục vụ công tác hiệu quả hơn.


Thái Thịnh