11:11, 08/11/2020

Bị ngộ độc nghi do ăn cá chình

Ngày 8-11, bác sĩ Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà cho biết, sau 2 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Phạm Minh Đ. (26 tuổi, trú tại xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang) nghi bị ngộ độc sau khi ăn cá chình bông đã qua cơn nguy kịch.

 

Ngày 8-11, bác sĩ Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà cho biết, sau 2 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Phạm Minh Đ. (26 tuổi, trú tại xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang) nghi bị ngộ độc sau khi ăn cá chình bông đã qua cơn nguy kịch. Hiện nay, sức khoẻ của bệnh nhân ổn định, đã được chuyển lên Khoa Nội thần kinh để được tiếp tục theo dõi.

 

Cá chình bông (ảnh minh hoạ)
Cá chình bông (ảnh minh hoạ)

 

Theo bệnh nhân Đ., 3 ngày trước, bệnh nhân có mua con cá chình bông nặng khoảng 4 kg ở gần nhà. Bệnh nhân chia một nửa cho người thân tại thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh), số còn lại đem kho và gọi một người bạn đến ăn cùng. Sau khi ăn xong, anh Đ. xuất hiện các triệu chứng nôn, tiêu chảy, tê cứng tay, chân. Ngày 6-11, sau khi nhận tin 3 người được anh Đ. tặng cá chình ở thị trấn Vạn Giã bị ngộ độc phải nhập viện, anh Đ. được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị. Tại đây, anh Đ. được các bác sĩ chẩn đoán nghi bị ngộ độc do ăn phải lòng cá chình. Nhiều khả năng trong lòng cá chình có hàm lượng kim loại nặng cao, các loại thức ăn trong ruột của cá chình chưa được làm sạch nên độc tố vẫn còn đã khiến người ăn bị ngộ độc.
 
Được biết, 3 người thân của bệnh nhân Đ. ở Vạn Ninh cũng có dấu hiệu bị ngộ độc tương tự, được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh. Hiện nay, sức khỏe đều ổn định.
 
     C.Đan