05:11, 07/11/2020

Hơn 400 giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước tham gia hội nghị về tai mũi họng

Ngày 7-11, tại Nha Trang đã diễn ra 3 hội nghị khoa học: Tai Mũi Họng và phẫu thuật đầu cổ toàn quốc lần thứ XXIII (VSORL2020); Điều dưỡng Tai Mũi Họng Việt Nam lần thứ IV và Tai Thần kinh - Thính học ASEAN lần thứ VIII (AANOA2020). 

Ngày 7-11, tại Nha Trang đã diễn ra 3 hội nghị khoa học: Tai Mũi Họng và phẫu thuật đầu cổ toàn quốc lần thứ XXIII (VSORL2020); Điều dưỡng Tai Mũi Họng Việt Nam lần thứ IV và Tai Thần kinh - Thính học ASEAN lần thứ VIII (AANOA2020). Tham gia hội nghị có hơn 400 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực tai mũi họng trong nước và trên thế giới như Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Anh, Mỹ, Pháp và Úc.

 

Các đại biểu tham quan các thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ cho phẫu thuật tai mũi họng
Các đại biểu tham quan các thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ cho phẫu thuật tai mũi họng
 
Với chủ đề “Bước phát triển trong lĩnh vực Tai thần kinh - Thính học sau Covid-19: Kinh nghiệm và thách thức”, hội nghị chia thành nhiều phiên, xoay quanh các nội dung như: Phẫu thuật đầu cổ; Mũi xoang - sàn sọ; Tai mũi họng nhi; Tai - Thính học; Họng - Thanh quản; Y học giấc ngủ và bệnh lý tai mũi họng; Tạo hình thẩm mỹ. Hơn 200 bài nghiên cứu khoa học và gần 130 bài được báo cáo tại hội nghị đã cập nhật kiến thức và các phương pháp điều trị mới và tiên tiến nhất hiện nay và trong tương lai ở các lĩnh vực trên. Riêng Hội nghị khoa học Tai thần kinh - Thính học ASEAN lần thứ VIII (AANOA2020) do tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp nên được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

 

Đai diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà tặng hoa chúc mừng hội nghi
Đai diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa (bìa phải) tặng hoa chúc mừng hội nghi
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Trần Phan Chung Thủy - Chủ tịch Tai Mũi Họng Việt Nam cho biết, hội nghị là diễn đàn khoa học để các y bác sĩ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên ngành, góp phần vào sự phát triển và nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe y tế cho cộng đồng. Điểm mới hội nghị năm nay có nhiều đề tài chuyên sâu như chẩn đoán điều trị bệnh mũi xoang và polyp mũi theo công nghệ châu Âu; tạo hình tai nhỏ sớm, phẫu thuật bằng khung sụn nhân tạo và tự thân có nội soi hỗ trợ, điếc một tai và các giải pháp điều trị… Đặc biệt là thực hành khám chữa bệnh tai mũi họng trong giai đoạn dịch Covid-19.
 
Hội nghị kết thúc vào ngày 8-11.
 
C.Đan