Chiều 12-6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 5 tháng đầu năm 2020.
Chiều 12-6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 5 tháng đầu năm 2020.
5 tháng, thành phố đã tiếp nhận 8.799 hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử kiến trúc mới (trong đó có 1.834 hồ sơ từ năm 2019 chuyển sang); kết quả đã giải quyết 7.080 hồ sơ, trong đó sớm hạn và đúng hạn 6.045 hồ sơ, trễ hạn 1.035 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 14,62%), tập trung nhiều nhất ở lĩnh vực đất đai, quản lý hoạt động xây dựng, hộ tịch, lĩnh vực thành lập và hoạt động hộ kinh doanh. Tính đến ngày 30-5, UBND TP. Nha Trang đã tiếp nhận 1.643 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, đạt tỷ lệ 46,43%, có 4 hồ sơ thanh toán trực tuyến phát sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố.
Ông Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính; xác định nguyên nhân số hồ sơ trễ hạn để có hướng giải quyết; phải có thông báo xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả đối với hồ sơ trễ hạn, quan tâm giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Bên cạnh đó, các đơn vị cần nhanh chóng phối hợp rà soát đề xuất mua sắm trang bị máy móc để phục vụ nhanh việc luân chuyển, giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân.
MINH DUNG