15:49, 13/10/2023

Tập huấn nuôi biển bằng lồng HDPE tại Cam Ranh

C.Đ

Ngày 13-10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với địa phương tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao bằng lồng HDPE cho 30 học viên là người nuôi trồng thủy sản thành phố Cam Ranh.

Theo đó, các học viên đã được tham quan, học tập thực địa tại vùng biển nuôi trồng thủy sản bằng lồng tròn (nuôi cá) và lồng vuông (nuôi tôm hùm) bằng vật liệu HDPE công nghệ cao của các ngư dân đang tham gia dự án “Xây dựng thí điểm mô hình nuôi biển công nghệ cao tại Khánh Hòa” trên địa bàn xã Cam Lập.

Các học viên tham quan, tìm hiểu lồng tròn HDPE nuôi cá ở vùng biển Cam Lập

Chiều cùng ngày, các học viên đã được cán bộ chuyên môn của Trung tâm Khuyến nông tỉnh tập huấn về kỹ thuật nuôi cá biển và nuôi tôm hùm xanh công nghệ cao bằng lồng HDPE. Đây không phải là đối tượng nuôi mới của người nuôi trồng thủy sản Cam Ranh, nhưng việc sử dụng vật liệu HDPE thay thế cho vật liệu truyền thống nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ cao, nâng cao khả năng chống chọi với điều kiện sóng lớn, có thể nuôi ở vùng biển hở… đang là xu thế mà ngư dân nơi đây từng bước chuyển đổi, ứng dụng.

Được biết, hoạt động này nằm trong Dự án “Xây dựng thí điểm mô hình nuôi biển công nghệ cao tại Khánh Hòa” được triển khai từ đầu năm 2023 do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ. Đến nay, nguồn quỹ này đã hỗ trợ cho 6 hộ nuôi trồng thủy sản ở vùng nuôi xã Cam Lập và Cam Bình, trong đó có 4 hộ nuôi cá được hỗ trợ đầu tư mỗi hộ 2 lồng tròn HDPE; 2 hộ nuôi tôm được hỗ trợ đầu tư mỗi hộ 6 ô lồng vuông bằng chất liệu HDPE. Tổng kinh phí nguồn Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ cho các ngư dân nơi đây là hơn 2,11 tỷ đồng. Dự án dự kiến triển khai hỗ trợ cho 10 hộ nuôi trồng thủy sản ở Cam Ranh chuyển đổi vật liệu ô lồng và ứng dụng công nghệ cao vào nuôi trồng thủy sản.

C.Đ