01:06, 14/06/2013

Tôn vinh những tập thể, cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu tình nguyện, ngày 14-6, Ban Chỉ đạo vận động  hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2013.

Hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu tình nguyện (HMTN), ngày 14-6, Ban Chỉ đạo vận động (BCĐVĐ) HMTN tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ tôn vinh người HMTN năm 2013. Ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

 

Ông Lê Xuân Thân tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tham gia tích cực phong trào hiến máu tình nguyện

 

Tại lễ tôn vinh, có 17 hộ gia đình, 12 tập thể và 56 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen. BCĐVĐ HMTN tỉnh khen tặng 49 tập thể, 17 hộ gia đình và 255 cá nhân. Và hưởng ứng ngày này có hơn 200 đoàn viên thanh niên của tỉnh tham gia HMTN, số lượng máu thu được là 200 đơn vị.  


Phong trào HMTN ở tỉnh được triển khai từ năm 1996, đến nay phong trào này đạt được nhiều thành tích  với số lượng người tham gia HMTN và lượng máu thu được sau các đợt hiến ngày càng tăng, đáp ứng gần 100% nhu cầu máu trong điều trị. Khánh Hòa là đơn vị nằm trong số 10 tỉnh, thành phố của cả nước phát triển mạnh phong trào này. Từ tháng 6-2012 đến 6-2013, BCĐVĐ HMTN tỉnh đã vận động và tổ chức được 57 đợt HMTN với hàng ngàn lượt người tham gia. Tổng số máu tiếp nhận được là 8.363 đơn vị máu, đạt 105% kế hoạch. Đầu tháng 6-2013, hưởng ứng lời kêu gọi san sẻ những giọt máu tình nguyện, BCĐVĐ HMTN tỉnh đã tổ chức các đợt HMTN, thu về gần 1.000 đơn vị máu chuyển gửi cho Viện Huyết học truyền máu (HHTM) Trung ương.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh ký kết liên tịch.

 

Hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu tình nguyện, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện tại 46 Trần Phú.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Thân đánh giá cao phong trào HMTN của tỉnh, ghi nhận và biết ơn những cá nhân, tập thể tham gia tích cực công tác HNTM. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tiếp tục trở thành  trung tâm điều phối, tổ chức các chương trình HMTN; phát triển phong trào HMTN sát với nhu cầu máu trong điều trị ở tỉnh, tránh chạy theo phong trào để không lãng phí những giọt máu của những người HMTN. Ngoài ra, Trung  tâm HHTM tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò sàng lọc, kiểm tra, phân loại máu.


Dịp này, Hội CTĐ tỉnh và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh ký kết liên tịch trong phát triển phong trào HMTN.


T.L