11:02, 03/02/2019

Lịch phát sóng các chương trình giải trí dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên sóng VTV

Từ ngày 2/2 đến ngày 10/2 (tức từ ngày 28 đến ngày mùng 6 Tết Kỷ Hợi), rất nhiều chương trình truyền hình giải trí đặc sắc được phát sóng trên kênh VTV phục vụ công chúng khán giả.
 

Từ ngày 2/2 đến ngày 10/2 (tức từ ngày 28 đến ngày mùng 6 Tết Kỷ Hợi), rất nhiều chương trình truyền hình giải trí đặc sắc được phát sóng trên kênh VTV phục vụ công chúng khán giả.
 
Các chương trình đặc biệt trên VTV (thống kê theo ngày phát sóng):
 
Ngày 2/2 (28 Tết)
 
* Kênh VTV1 
 
- 14h10: Xuân về trong trái tim đồng bào: Chương trình miêu tả vẻ đẹp văn hóa của các dân tộc thiểu số tại 3 miền Bắc - Trung - Nam mỗi độ xuân về; biểu dương những gương mặt nghệ sĩ người đồng bào thiểu số đạt thành tựu trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ. Chương trình năm nay được thể hiện dưới hình thức sân khấu, thực hiện tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô.
 
* Kênh VTV2 
 
- 9h15: Bây giờ, ở đây: Đi để trở về: Tết là để trở về, để đoàn tụ. Chương trình giới thiệu câu chuyện đầy suy tư và cảm động về sự trở về của cả người sống và người đã mất.
 
* Kênh VTV9
 
- 19h10: XShow Trải nghiệm ngày xuân: Một phiên bản XShow đặc biệt có sự tham gia của các khách mời là là các em bé thiếu nhi với nhiều trò chơi thú vị. Chương trình đưa các em nhỏ đến với những trò chơi vào dịp đầu xuân mới, cho các em khám phá những trải nghiệm thực tế. 
 
Ngày 3/2 (29 Tết) 
 
* Kênh VTV1 
 
- 7h: Toàn cảnh báo xuân: Điểm báo xuân và nhìn lại báo chí trong năm 2018.
 
- 21h: Gala Cặp lá yêu thương: Với chủ đề “Tết an bình”, chương trình năm nay là cuộc hội ngộ của những niềm vui, của những ước mơ đang dần trở thành hiện thực. Trong chương trình, các hoa hậu và người đẹp sẽ xuất hiện ở 3 miền để mang những món quà đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn - những lá chưa lành, luôn cần sự chia sẻ, giúp đỡ của mọi trái tim nhân hậu.
 
Ngày 4/2 (30 Tết)
 
* Hòa kênh VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV6, VTV8 từ 19h - 1h (riêng VTV9 hòa kênh từ 19h - 22h30)

 

 
- 20h: Gặp nhau cuối năm: Gala hài, thông qua buổi chầu ngọc hoàng của các nhân vật Táo quân hài hước (Táo Giao thông, Táo Kinh tế, Táo Xã hội, Táo Giáo dục). Chương trình điểm lại những sự kiện đáng chú ý trong năm qua lăng kính hài hước của các nghệ sĩ, qua đó mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người trong năm mới.
 
- 22h30 - 1h: Tết nghĩa là hy vọng: Chương trình "Tết nghĩa là hy vọng 2019" sẽ tiếp tục chuyên chở những tình cảm tốt đẹp, thiêng liêng mà mỗi người Việt muốn dành cho nhau trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Từ khoá của năm 2019 sẽ là "Tự hào", thắp lên những ấm áp và yêu thương trước thềm năm mới.
 
Chương trình gồm 3 chương chính: Tết là tin vào hiện tại - Tết là để tự hào về quá khứ - Tết là hy vọng ở tương lai, được thực hiện theo hình thức show truyền hình tổng hợp với những câu chuyện mang dấu ấn cá nhân vừa dung dị, gần gũi, với những ký ức Tết của dân tộc trải qua nhiều thời kỳ lịch sử: từ chiến tranh, đến những bước chuyển của thời kỳ đổi mới và nhịp sống hối hả thời hiện đại.
 
* Kênh VTV1 
 
- 17h: Chiều cuối năm: Chương trình lựa chọn chữ “Phúc” làm ý tưởng xuyên suốt kết nối toàn bộ 120 phút của chương trình, với các nội dung: quan niệm, ý nghĩa của chữ “Phúc” trong văn hóa Việt và ở nhiều góc tiếp cận khác nhau, xoay quanh 3 trụ cột văn hóa: Nhà - Làng - Nước.
 
Bên cạnh các phóng sự được ghi hình ở nhiều tỉnh thành, chương trình dành phần lớn thời lượng cho những cuộc trò chuyện, các tiết mục nghệ thuật bám sát chủ đề được ghi hình ở hai bối cảnh chính: Yên Tử - Quảng Ninh và Tam Chúc - Hà Nam.
 
* Kênh VTV9
 
- 22h30: Hạnh phúc đầu xuân: Chương trình gồm những tiết mục ca nhạc, nghệ thuật đặc sắc, được đầu tư sản xuất công phu về âm thanh, ánh sáng cùng sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng như Phương Dung, Phi Nhung, Vân Khánh, Đông Đào, Uyên Trang, Đức Tuấn.
 
- 23h25: Truyền hình trực tiếp Khoảnh khắc đêm giao thừa: Không khí đón năm mới tưng bừng tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phương Nam.
 
Ngày 5/2 (Mùng 1 Tết)
 
* Kênh VTV1 
 
- 17h: Phim tài liệu Bác Hồ với những mùa xuân cách mạng: Bộ phim nói về 79 mùa xuân của cuộc đời Bác, người đã trải qua những lần đón mùa xuân với những dấu ấn đặc biệt trong hành trình tìm đường cứu nước, giành lại độc lập tự do cho dân tộc.  

 

 
- 20h05: Chúc xuân: Chương trình là một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn dành cho khán giả nhân dịp đầu xuân năm mới, với các tiết mục mang hơi thở của thời đại, được trình bày bởi những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, chương trình có những bài hát được làm mới lại với phong cách trẻ trung, hấp dẫn người xem.
 
* Kênh VTV2
 
- 1h: Vẻ đẹp Việt: Chương trình giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp của chiếc Áo dài thông qua những câu chuyện về phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ chiến tranh, hậu chiến, xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới. Xen kẽ trong các câu chuyện là những tiết mục ca nhạc, trình diễn thời trang áo dài theo chủ đề. 
 
- 20h: Du xuân Từ làng đến nước: Chương trình đưa khán giả đến với những ngôi làng gắn với lịch sử của đất nước. Làng là nơi cội nguồn, là nơi lưu giữ hồn Việt. Sự kết hợp của những ngôi làng ở 3 miền Bắc - Trung - Nam đã tạo nên quốc gia, dân tộc Việt Nam. Những ngôi làng đó, xưa cũng như nay, luôn mang giá trị văn hóa và lịch sử đặc sắc, và mỗi người dân Việt Nam vẫn luôn luôn hướng về.  
 
- 21h45: Việt Nam - Đất nước - Con người “Phong tục Tết”: Chương trình giới thiệu những phong tục tết cổ truyền của người Việt.
 
* Kênh VTV3
 
- 1h: Chào 2019: Chương trình đại nhạc hội chào đón năm mới 2019 với các bài hát Việt Nam và nước ngoài đan xen. Sợi dây xuyên suốt chương trình và kết nối các bài hát là những câu chuyện, nét đẹp văn hóa của những vùng miền thuộc các quốc gia khác nhau.
 
- 8h: Alo Tết Ôi thật bất ngờ: Chương trình là sự giao lưu, kết nối với các nhân vật tham gia 3 chương trình phát sóng trên kênh VTV3: Quý ông đại chiến; Hẹn ngay đi; Ơn giời, cậu đây rồi, qua đó điểm lại những nhân vật và sự kiện nổi bật năm 2018 ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Nam ca sĩ Trọng Hiếu sẽ có một tiết mục ấn tượng trong chương trình Đón Tết cùng VTV năm nay
Nam ca sĩ Trọng Hiếu sẽ có một tiết mục ấn tượng trong chương trình Đón Tết cùng VTV năm nay
 
- 20h: Đón Tết cùng VTV: Với chủ đề “Khởi hành”, chương trình sẽ chuyển đến khán giả truyền hình câu chuyện về chuyến hành trình của những người Việt Nam đã và đang thực hiện, những ước mơ, hoài bão, ấp ủ của họ trong năm mới Kỷ Hợi.
 
Chương trình sẽ cùng khán giả gặp gỡ nhiều nhân vật tiêu biểu trong năm ở nhiều lĩnh vực, như chị Ngụy Thị Khanh người Việt Nam đầu tiên được thế giới vinh danh trong lĩnh vực môi trường, Trần Đặng Đăng Khoa, chàng trai Việt đi vòng quanh thế giới bằng xe máy, anh Vũ Duy Thức, tiến sĩ khởi nghiệp với dự án dùng trí tuệ nhân tạo chữa bệnh cô đơn trên đất Mỹ... 
 
- 22h: Alo Tết “Nhịp điệu con tim”: Chương trình bao gồm các bài hát và những tiểu phẩm nhỏ về tình yêu. Những người dẫn chương trình hóa thân vào các cặp nhân vật nổi tiếng về tình yêu để chuyển tải những câu chuyện tình yêu dưới góc nhìn hài hước, sâu sắc.
 
* Kênh VTV6
 
- 1h: Bước nhảy mùa xuân: Chương trình là sự kết hợp giữa thể thao và nghệ thuật, mà ở đó các vận động viên, những người làm thể thao là nhân vật chính, biểu diễn các tiết mục nghệ thuật. Chương trình gồm 13 tiết mục được thực hiện kỳ công, dàn dựng hoành tráng, đẹp mắt, là một góc nhìn khác về những vận động viên thể thao, không chỉ mạnh mẽ trên sân thi đấu, mà còn hết sức tinh tế, sáng tạo, giàu biểu cảm trong nghệ thuật.
 
* Kênh VTV8
 
- 20h05: Câu chuyện đầu năm: Chương trình đề cập đến những điểm nhấn về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên trong năm qua. Bức tranh toàn cảnh còn những mảng màu tối, nhưng chủ đạo là các gam màu sáng. Những điểm sáng tích cực cũng chính là động lực để các địa phương, cơ quan, đơn vị, cộng đồng, gia đình, cá nhân vươn lên, góp phần đưa xã hội phát triển theo chiều hướng tích cực.
 
* Kênh VTV9
 
- 00h15: Khúc giao hòa ngày xuân: Là chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc với các tiết mục mang đậm sắc xuân.  
 
- 19h: Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh: Chương trình ca múa nhạc đặc biệt với không khí tươi vui và ngập tràn màu sắc trong ngày đầu năm mới. Các tiết mục được chọn lọc và đầu tư dàn dựng công phu.
 
Ngày 6/2  (Mùng 2 Tết)
 
* Kênh VTV3

 

Nghệ sĩ Xuân Bắc trong một tiểu phẩm tại  "Gala cười 2019 "
Nghệ sĩ Xuân Bắc trong một tiểu phẩm tại "Gala cười 2019"
 
- 20h: Gala cười: Chương trình gồm các tiết mục hài hước, dí dỏm thông qua diễn xuất của các diễn viên hài nổi tiếng, đem đến tiếng cười thư giãn, giải trí cho người xem.
 
* Kênh VTV9:
 
- 19h: Dáng xuân: Chương trình nghệ thuật trình diễn áo dài.
 
Ngày 7/2 (Mùng 3 Tết)
 
* Kênh VTV1 
 
- 9h15: Câu chuyện văn hóa “Hồn di sản Việt”: Việt Nam đứng đầu các nước ASEAN với 25 di sản được vinh danh ở tầm nhân loại. Đó là những kho báu vô giá ẩn chứa hồn Việt, giá trị Việt, sức mạnh Việt, từ những tín ngưỡng dân gian linh thiêng đến những làn điệu dân ca vùng miền hấp dẫn, các danh thắng tuyệt mỹ… Chương trình mang đến cho khán giả những vẻ đẹp di sản Việt ẩn chưa giá trị lịch sử, văn hóa sâu sắc và chuyển tải thông điệp về bảo tồn và phát huy hồn Việt qua di sản.
 
* Kênh VTV2
 
- 20h25: Gala Tôi là nông dân “Lối đi ngay dưới chân mình”: Lấy thông điệp từ tác phẩm “Lối đi ngay dưới chân mình”, chương trình giới thiệu, kết nối và tôn vinh những tấm gương đặc biệt, những con người của ý chí và sự dấn thân, dám lựa chọn sự khác biệt, dám đương đầu và chấp nhận khó khăn để đi đến cùng của sự lựa chọn, đi đến tận cùng bến đỗ của sự thành công, vì sự phát triển nền nông nghiệp nước nhà.
 
* Kênh VTV3
 
- 15h30: Du ca điều ước thứ 7 - Ở nơi có nhiều mây: Chương trình là 7 câu chuyện đầy cảm xúc về sự trở về, tình yêu thương và ước mơ của 7 con người - vốn là 7 nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7. Câu chuyện được dẫn dắt bởi nhà báo Lại Bắc Hải Đăng và nghệ sĩ Lê Cát Trọng Lý trong chặng hành trình từ Bắc vào Nam.
 
- 20h: 12 con giáp: Chương trình với sự tham gia của các nghệ sĩ, khách mời có tuổi thuộc 12 con giáp, thuộc nhiều thế hệ khác nhau, đan xen với những tiết mục ca nhạc, nghệ thuật vui nhộn. Đáng chú ý, thông qua những cuộc trò chuyện giữa các thế hệ có thể thấy những góc nhìn khác nhau về cuộc sống của mỗi thế hệ.
 
* Kênh VTV9
 
- 19h:Cảm xúc mùa xuân: Chương là những bài tình ca với nhiều cung bậc cảm xúc được các nghệ sĩ thể hiện với màu sắc tươi vui, đan xen những chia sẻ thú vị từ khách mời.
 
Ngày 8/2 (Mùng 4 Tết)
 
* Kênh VTV1 
 
- 20h05: Gala Việc tử tế: Với chủ đề “Đi cùng ánh sáng”, chương trình là cuộc hạnh ngộ của những câu chuyện đẹp nhất của năm để chia sẻ nguồn năng lượng tích cực từ những việc thiện nguyện. Bên cạnh những câu chuyện nhân văn, các tiết mục nghệ thuật trong Gala Việc tử tế 2019 được thể hiện công phu nhằm góp phần chuyển tải đến khán giả thông điệp ý nghĩa của chương trình. Điểm nhấn đáng chú ý là phần trình diễn mở đầu và kết chương trình của hơn 100 diễn viên quần chúng, trong đó có sự tham gia của các nhân vật Việc tử tế năm 2018.
 
* Kênh VTV3

 

 
- 20h: Giao lưu gặp gỡ diễn viên truyền hình: Chương trình có sự góp mặt của các diễn viên được khán giả yêu mến trong năm qua. Bên cạnh những chia sẻ về chuyện làm phim, các diễn viên sẽ có màn biểu diễn thời trang đặc biệt cùng phần trò chơi hấp dẫn và nhiều tiết mục ca nhạc trẻ trung.
 
* Kênh VTV9
 
- 19h25: Điệp khúc mùa xuân: Chương trình ca nhạc gồm những bài hát nổi tiếng về mùa xuân, từ sâu lắng, ngọt ngào đến sôi động, rộn ràng  qua phần biểu diễn của các ca sỹ: Họa Mi, Mỹ Lệ, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Nhóm MTV, nhóm Mây Trắng... 
 
Ngày 9/2 (Mùng 5 Tết)
 
* Kênh VTV3:
 
- 12h: Alo tết “Đêm tiệc siêu hài”: Cùng nhìn lại các yếu tố hài hước, vui nhộn trong 3 chương trình: Đêm tiệc cùng sao; Ảo thuật siêu phàm; Bộ ba siêu đẳng.
 
Ngày 10/2 (Mùng 6 Tết)
 
* Kênh VTV1 
 
- 20h35: Quán thanh xuân“Tết của thanh xuân”: Chủ đề của chương trình về Tết xưa, với một không gian âm nhạc ấm cúng cùng những câu chuyện chia sẻ đầy ý nghĩa, nhằm giúp các bạn trẻ hiểu hơn về Tết cổ truyền của dân tộc, và khơi gợi những ký ức đẹp về Tết, đặc biệt đối với những thế hệ đi trước, những người lớn tuổi.
 
* Kênh VTV3: 
 
- 12h: Alo tết “Nhỏ mà có võ”: Gặp gỡ quán quân Giọng hát Việt nhí 2018 - Quỳnh Như, Cu Tin, Minh Khang...Bên cạnh đó là các tiểu phẩm hài hước, vui nhộn.
 
Theo Thể Thao & Văn Hóa (Ảnh: VTV)