11:01, 31/01/2019

Triển lãm hơn 400 tư liệu, hiện vật mang dấu ấn thời gian

Ngày 31-1, Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề Dấu ấn thời gian. Với hai không gian trưng bày trong nhà và ngoài trời ở số 16 Trần Phú (TP. Nha Trang), công chúng sẽ có dịp thưởng lãm hơn 400 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, cổ vật độc đáo.
 
 

Ngày 31-1, Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề Dấu ấn thời gian. Với hai không gian trưng bày trong nhà và ngoài trời ở số 16 Trần Phú (TP. Nha Trang), công chúng sẽ có dịp thưởng lãm hơn 400 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, cổ vật độc đáo.

 

Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm Dấu ấn thời gian.
Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm Dấu ấn thời gian.
 
 
Trong đó, ở khu vực trong nhà giới thiệu 300 tư liệu, hiện vật thuộc các bộ sưu tập của bảo tàng như: bộ sưu tập gốm tại các di chỉ khảo cổ Xóm Cồn, Hòa Diêm; bộ sưu tập tiền qua các thời kỳ; bộ sưu tập nhạc cụ bằng đồng; bộ sưu tập chóe rượu cần của đồng bào Êđê, Raglai. Các bộ sưu tập trên là minh chứng về sự phát triển của vùng đất Khánh Hòa.

 

Du khách nước ngoài xem các cổ vật được giới thiệu tại triển lãm.
Du khách nước ngoài xem các cổ vật được giới thiệu tại triển lãm.

 

Ở khu vực ngoài trời, với hơn 100 cổ vật do Câu lạc bộ cổ vật Nha Trang đem đến giới thiệu là không gian đem đến nhiều cảm xúc cho người xem. Những bộ gốm sứ Việt Nam qua thuộc các thời kỳ từ Lý – Trần – Lê  đến nhà Nguyễn với sự đa dạng về chủng loại. Cùng với đó là các bộ sưu tập gốm sứ Trung Hoa; bộ sưu tập đồng hồ tủ. Bên cạnh việc giới thiệu các hiện vật, cổ vật, không gian triển lãm còn có sự xuất hiện của 100 tác phẩm bonsai, cây cảnh, đá, gỗ lũa… do Hội sinh vật cảnh Khánh Hòa mang đến.
 
 
Triển lãm mở cửa đón khách tham quan từ ngày 31-1 đến 9-2 (tức từ ngày 26 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến mùng 5 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).
 
 
N.T