10:05, 02/05/2018

Chỉ số cải cách hành chính năm 2017: Khánh Hòa tăng 6 bậc, xếp thứ 6

Sáng 2-5, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố chỉ số Cải cách hành chính năm 2017 của các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017. 

Sáng 2-5, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố chỉ số CCHC năm 2017 của các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017. Đối tượng của bộ chỉ số này là 19 bộ, ngành Trung ương và 63 UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Kết quả PAR INDEX năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Kết quả PAR INDEX năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương


Theo đó, kết quả Chỉ số CCHC năm 2017 của các bộ, ngành được chia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất, đạt kết quả từ 80 điểm trở lên, bao gồm 12 bộ, trong đó Ngân hàng Nhà nước đạt chỉ số cao nhất với 92,36 điểm.


Kết quả xếp hạng Chỉ số CCHC năm 2017 của các tỉnh, thành phố có sự thay đổi đáng kể so với năm 2016 nhờ sự quan tâm của lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố cho công tác CCHC ngày càng nhiều. Theo đó, Quảng Ninh xuất sắc vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2017 với kết quả đạt được 89,45/100 điểm, cao hơn so với đơn vị đứng ở vị trí thứ 2 là TP. Hà Nội tới 3,99 điểm, tiếp theo là tỉnh Đồng Nai xếp thứ 3, Đà Nẵng xếp thứ 4 và Hải Phòng xếp thứ 5. Quảng Ngãi là đơn vị có Chỉ số CCHC 2017 thấp nhất, với kết quả đạt 59,69 điểm. Đây cũng là đơn vị duy nhất trên bảng xếp hạng có kết quả đạt được dưới 60 điểm.

 

Kết quả SIPAS 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Kết quả SIPAS 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương


Khánh Hòa đạt 83,97 điểm, xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố, tăng 6 bậc so với năm 2016. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Khánh Hòa tăng vị trí xếp hạng CCHC.


Theo kết quả khảo sát, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS 2017) của tỉnh cao nhất là 95,75% (Vĩnh Phúc), tỉnh thấp nhất là 67,7% (Kon Tum). Nửa số tỉnh trong cả nước có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính nằm trong khoảng 79,76 - 95,75% và nửa số tỉnh có chỉ số nằm trong khoảng 67,7 - 79,76%. Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của Khánh Hòa chỉ đạt 69,42%.


B.K