08:01, 27/01/2015

Diện mạo mới ở Vạn Bình

Những năm gần đây, bằng nhiều cách làm cụ thể trong khai thác thế mạnh của địa phương, đời sống người dân xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc.

Những năm gần đây, bằng nhiều cách làm cụ thể trong khai thác thế mạnh của địa phương, đời sống người dân xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc.

 

Chăn nuôi đang là thế mạnh giúp người dân Vạn Bình vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.
Chăn nuôi đang là thế mạnh giúp người dân Vạn Bình vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.


Ông Lê Văn Do, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Bình cho biết, 5 năm qua, tổng sản lượng lương thực trên địa bàn xã đạt 39.200 tấn, đạt 120% kế hoạch nghị quyết đề ra. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã đã khuyến khích người dân đầu tư xây dựng chuồng trại, mở rộng các mô hình chăn nuôi hiệu quả. Toàn xã hiện có 2.000 con trâu, bò, 30 ngàn con gia cầm, trong đó nhiều gia đình nhờ phát triển chăn nuôi đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng; tiêu biểu như hộ ông Trần Văn Phương ở thôn Tứ Chánh, gia đình ông Lê Viết Thông thôn Bình Lộc… Bên cạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xã Vạn Bình còn xuất hiện nhiều ngành nghề, mô hình sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp hiệu quả, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ thế, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt hơn 18 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 4,30%. Đến nay, xã Vạn Bình đã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.


Về Vạn Bình hôm nay, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay khi hầu hết các tuyến đường liên thôn được bê tông hóa thông suốt, các công trình cơ sở hạ tầng được xây dựng mới và nâng cấp khang trang. “Có được kết quả trên là nhờ Đảng bộ xác định được những lợi thế của địa phương, từ đó xây dựng các nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Bám sát vào các nghị quyết của cấp ủy, mỗi cán bộ đảng viên trong xã luôn nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình để làm gương cho nhân dân noi theo. Toàn Đảng bộ có 130 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ, hàng năm có 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, Đảng bộ 5 năm liền được đánh giá trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, ông Lê Văn Do nói.


Ông Tạ Long Vân, Bí thư Chi bộ thôn Tứ Chánh chia sẻ: “Từ các Nghị quyết của Đảng bộ xã, chúng tôi bám sát các chuyên đề để tuyên truyền, triển khai đến đội ngũ đảng viên trong chi bộ chấp hành tốt, có vậy người dân mới làm theo. Chẳng hạn trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đảng viên và người dân tham gia góp công, góp sức xây dựng đường giao thông, kênh mương bê tông. Trong lao động sản xuất, các đảng viên là hạt nhân đi đầu, từ đó người dân làm theo nên thu nhập bình quân hàng năm trong thôn tăng lên đáng kể, đến nay chỉ còn 3% hộ nghèo”.


Trao đổi về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Lê Văn Do cho biết,  Đảng ủy xã sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc xây dựng Đảng. Song song với việc đầu tư cơ sở hạ tầng, Đảng ủy sẽ đề ra các nghị quyết cụ thể, sát thực với tình hình của địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển nông nghiệp toàn diện hướng tới mang tính hàng hóa. Với những thành tựu đạt được, tin rằng Đảng bộ và nhân dân xã Vạn Bình sẽ vững bước đi lên, sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.


Văn Dư