11:02, 16/02/2016

Một nhà hàng làm ảnh hưởng đến hình ảnh Nha Trang

Ngày 16-2, dư luận bất bình trước thông tin một nhà hàng hải sản ở TP. Nha Trang chặt chém và có thái độ thiếu văn hóa đối với du khách. Đây là những "con sâu" đang làm xấu đi hình ảnh của thành phố biển xinh đẹp, mến khách.

Ngày 16-2, dư luận bất bình trước thông tin một nhà hàng hải sản ở TP. Nha Trang chặt chém và có thái độ thiếu văn hóa đối với du khách. Đây là những “con sâu” đang làm xấu đi hình ảnh của thành phố biển xinh đẹp, mến khách.

 

Nhà hàng hải sản Nhật Trang
Nhà hàng hải sản Nhật Trang


Đuổi khách


Theo phản ánh của chị Phương Mai (du khách đến từ Hà Nội), tối 15-2, chị cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng hải sản Nhật Trang (199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Nha Trang). Khi chị gọi thêm một đĩa cơm chiên hải sản (giá ghi trong thực đơn là 150.000 đồng) thì thái độ của nhân viên không được vui vẻ. Phải chờ gần một giờ đồng hồ và nhiều lần yêu cầu thanh toán tiền thì nhân viên mới mang đĩa cơm chiên hải sản ra.

 


Chị Mai kể lại: “Tuy giá 150.000 đồng nhưng đĩa cơm chiên hải sản mà chúng tôi nhận được vô cùng tệ, chỉ có cơm và vài miếng mực nhỏ xíu, rắc vài cọng mùi ở trên. Cơm thì đã nguội và có mùi rất tanh. Khi chúng tôi phản ánh với nhân viên phục vụ về chất lượng đồ ăn thì một nhân viên không nói gì, tới cầm đĩa cơm mang đi đâu không rõ. Ngay sau đó, một nhân viên khác mang hóa đơn thanh toán đến với tổng số tiền là 526.000 đồng, trong đó ghi rõ đã trừ tiền đĩa cơm chiên và 10.000 đồng nước suối mà chúng tôi chưa dùng. Nhưng khi chúng tôi đưa tiền thanh toán thì một nhân viên khác lại mang đĩa cơm đặt xuống bàn và nói là đã làm nóng lại, ép chúng tôi phải nhận. Chúng tôi nói đã đợi quá lâu, và không chấp nhận một đĩa cơm có chất lượng quá tệ cũng như thái độ phục vụ như vậy thì có vài nhân viên vẫn đứng bên cạnh yêu cầu chúng tôi phải trả tiền”.

 


Trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng, chị Mai và người bạn đi cùng yêu cầu được gặp người quản lý nhà hàng thì nhân viên trả lời bằng những lời lẽ thiếu văn hóa. Sau đó một phụ nữ đi ra nói mình là quản lý, yêu cầu nhân viên cầm toàn bộ số tiền chị Mai đã đưa (606.000 đồng) và chỉ đạo nhân viên đóng hộp phần cơm chiên cho chị Mai mang về. “Nhân viên nhà hàng còn dằn mạnh chén, đũa xuống bàn khiến đồ ăn thừa văng vào người chúng tôi rồi lôi kéo bàn ghế và nói: xong rồi thì cút đi”, chị Mai bức xúc cho biết.

 


Làm xấu hình ảnh du lịch Nha Trang

 


Quá bức xúc với thái độ của nhân viên nhà hàng Nhật Trang, chị Mai đã gọi cho đường dây nóng của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa. Người trực đường dây nóng cho biết sẽ chuyển mọi thắc mắc của chị đến Chi cục Quản lý thị trường (QLTT). Khoảng 15 phút sau, Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT) điện thoại cho chị Mai và khẳng định sẽ làm việc với nhà hàng.

 


Ông Trần Hữu Lý, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, sáng 16-2, Đội QLTT số 1 đã đến làm việc với chủ Nhà hàng hải sản Nhật Trang. Chủ nhà hàng thừa nhận những phản ánh của chị Mai là đúng và đã đuổi việc nhân viên có thái độ thiếu văn hóa đối với thực khách. Lý giải về việc này, chủ nhà hàng cho biết, do thời điểm Tết nhân viên xin nghỉ nên nhà hàng phải thuê nhân viên thời vụ là nguyên nhân xảy ra thái độ không tốt đối với khách hàng. Ông Lý khẳng định: “Thái độ phục vụ như vậy là không thể chấp nhận được. Qua kiểm tra, tôi thấy giá đĩa cơm chiên hải sản có niêm yết là 150.000 đồng. Tuy nhiên, thực tế đĩa cơm hơi nhỏ, ít hải sản, không xứng với giá tiền. Tôi đã yêu cầu chủ nhà hàng làm bản cam kết bán đúng giá và thay đổi thái độ phục vụ”.

 


Những thông tin về việc bị chặt chém và thái độ phục vụ của nhà hàng hải sản Nhật Trang được chị Mai chia sẻ trên facebook. Chỉ trong một buổi tối, thông tin này đã tràn lan trên mạng xã hội khiến nhiều người có cái nhìn không tốt về du lịch Nha Trang. Ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa cho biết: “Vụ việc đã ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch Nha Trang. Chúng tôi đã cử người túc trực đường dây nóng để kịp thời chuyển thông tin du khách phản ánh đến các cơ quan chức năng nhằm rút ngắn thời gian du khách phản ánh và kết quả xử lý vụ việc, góp phần tạo niềm tin cho du khách. Hy vọng, thời gian tới sẽ không còn tình trạng này”.

 


VĂN KỲ